Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Giảng Tin Lành: Dù Bận Kế Sinh Nhai

Công-vụ các Sứ-đồ 18:1-4

"Phao-lô... ở lại làm việc với họ, vì ông sinh sống nhờ nghề may lều cũng như cặp vợ chồng này. Mỗi ngày Sa-bát, ông biện luận trong hội đường, thuyết phục cả người Do Thái lẫn người Hy Lạp" (câu 3-4).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô đến thành Cô-rinh-tô để làm gì? Ông đã làm gì để thực hiện mục đích này? Bạn học được điều gì qua gương của Phao-lô trong câu chuyện này?

Sứ đồ Phao-lô đến thành Cô-rinh-tô với mục đích truyền giáo cho những người Do Thái và Hy Lạp sống ở đấy. Phao-lô biết nghề may lều cho nên ông đã tìm đến gia đình một đồng hương Do Thái, ông bà A-qui-la và Bê-rít-sin. Cặp vợ chồng này cho Phao-lô trú ngụ. Phao-lô cộng tác may lều với họ để sinh sống. A-qui-la, và Bê-rít-sin, trở nên bạn đồng công trong chức vụ của Phao-lô. Ngày thường Phao-lô may lều để sống, cuối tuần ông vào hội đường truyền giảng về Chúa Giê-xu. May lều là phương tiện sống để Phao-lô thực hiện mục đích của người rao giảng Tin Lành trong hoàn cảnh lúc bấy giờ. Cùng một ý nghĩa đó, Cơ Đốc nhân là những "thợ may lều" được Chúa kêu gọi cho mục đích môn đệ hóa muôn dân. Đi làm để mưu sinh không phải là mục đích chính của đời sống người tin Chúa, đi làm để mưu sinh chính là phương tiện sinh sống để chúng ta làm công việc Chúa, rao truyền danh Chúa cho người khác.

Có hai tín hữu Tin Lành làm việc trong một văn phòng suốt 10 năm mà không người nào biết người làm chung với mình cũng là tín hữu Tin Lành. Họ không hề nói về Chúa hay sinh hoạt của họ ở trong Hội Thánh. Sau khi khám phá bạn mình cũng tin Chúa, anh kể điều này cho mục sư của mình, "Mục sư thấy có tức cười không! Tôi với ảnh làm việc chung suốt 10 năm mà tôi không biết ảnh tin Chúa và ảnh cũng không biết tôi tin Chúa nữa!" Mục sư trả lời: "Đó có phải là chuyện tức cười không? Không, đó là một việc bi thảm! Tôi nghĩ cả hai anh chưa kinh nghiệm một đời sống mới trong Chúa!"

Chúng ta phải thừa nhận có một điều gì đó sai đối với niềm tin của chúng ta nếu sau một thời gian tin Chúa mà chúng ta không thể mở miệng nói cho người khác biết mình là ai, và Chúa của mình là ai.

Bạn có tìm những cơ hội có được khi làm việc chung với người khác để chia sẻ kinh nghiệm tin Chúa của mình chưa? Có nói về Chúa cho những người bạn tiếp xúc hằng ngày không?

Lạy Chúa, xin giúp con biết và nhớ rõ làm việc để mưu sinh chỉ là phương tiện để con sống cho mục đích Chúa kêu gọi.

(c) 2024 svtk.net