Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Giảng Tin Lành cho Đến Khi Người Ta Không Chịu Nghe

Công-vụ các Sứ-đồ 18:5-6

"Khi Si-la và Ti-mô-thê từ Ma-xê-đoan đến, Phao-lô tập trung vào việc giảng Đạo, chứng minh cho người Do Thái rằng Đức Chúa Giê-xu chính là Chúa Cứu Thế. Thấy họ chống đối và phạm thượng, ông giũ áo mà bảo họ: ‘Máu các ông đổ lại trên đầu các ông! Còn tôi đã hết nhiệm vụ! Từ nay tôi sẽ đi đến các dân tộc ngoại quốc!’" (BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô phản ứng thế nào với những người chống đối và phạm thượng đến Chúa? Tại sao ông có thái độ đó? Bạn làm gì khi đối tượng bạn làm chứng tỏ thái độ xua đuổi, không chịu nghe?

Phao-lô đã đến với những đồng hương Do Thái để nói về Chúa Giê-xu cho họ, khi thấy họ chống đối và nói phạm thượng đến Chúa, ông nói ông đã làm xong nhiệm vụ đối với họ và đi truyền giảng cho người ngoại quốc. Khi đối đầu với một người chống đối, không chịu nghe nói về Chúa chúng ta không cần kiên nhẫn với người đó vì mất thì giờ vô ích. Máu của họ sẽ đổ trên đầu họ.

Một người giảng Tin Lành gặp một người vô thần. Người giảng Tin Lành nói, "Ông có tin về sự sống đời đời không?" Người đàn ông vô thần lớn tiếng: "Tôi không tin những điều hoang đường đó! Tôi tin khoa học, tôi tin sự tiến hóa, sự sống còn của loài mạnh nhất, và khi chết là hết! Không có sự sống đời đời, không có sự phán xét, và không có Đức Chúa Trời!" Người đàn ông vô thần tiếp tục tấn công người truyền đạo một cách hùng hổ. "Sự sống đời đời! Sự sống đời đời! Ha Ha! Tất cả chỉ là cái bánh vẻ trên trời khi tôi chết. Khi tôi chết là hết, không có sự sống đời đời, không có gì cả." Anh ta tiếp tục nói, "Và sau khi chết tôi sẽ được chôn dưới sáu tấc đất và chỉ có thế! Không có gì cả! Tôi hoàn toàn tin là đó là sự cuối cùng của tôi! Vị truyền đạo trả lời, "Ông nói thế thì tôi cảm ơn Chúa vì tôi đã làm xong việc tôi phải làm đối với ông! Xin chào ông."

Nói về Chúa Giê-xu cho người khác là một việc nghiêm túc và cấp bách, vì đó là vấn đề sống chết của linh hồn người nghe. Nhiều linh hồn tùy thuộc vào bạn! Nếu bạn biết một người nào sẽ chết trong tuần này, chắc bạn phải tìm cơ hội để nói về Chúa cho người đó, không ai bảo đảm mình sẽ còn sống đến ngày mai. Vì vậy chúng ta cần nói về Chúa và chuẩn bị cho đời sau, là đời sống còn lại đời đời.

Khi làm chứng về Chúa chúng ta cần giữ sự đối thoại với người đó. Nếu người đó cự tuyệt không chịu nghe, chúng ta cần chấm dứt cuộc đối thoại một cách lịch sự và cáo từ ra về.

Bạn có hết lòng khi nói về Chúa cho người khác không? Bạn có gặp sự chống đối không? Bạn có thái độ nào?

Lạy Chúa, xin giúp con trình bày chân lý của Chúa với sự tôn kính và hết lòng, khi bị chống đối xin ban cho con sự hòa nhã, lịch sự.

(c) 2024 svtk.net