Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Đừng Sợ Nói Về Chúa

Công-vụ các Sứ-đồ 4:1-22

"Ban đêm, Chúa bảo Phao-lô trong một khải tượng: "Con đừng sợ! nhưng cứ nói, đừng làm thinh, Vì Ta ở với con. Không ai làm hại con được, vì Ta có rất nhiều người trong thành phố này!" Ông lưu lại đây một năm sáu tháng dạy Đạo Đức Chúa Trời cho họ" (18:9-11).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Phi-e-rơ và Giăng bị bỏ tù? Họ có thái độ gì khi đứng trước những người xét xử họ? Làm chứng về Chúa là làm gì? Bí quyết nào để làm chứng về Chúa mạnh dạn và kết quả? Lý do nào khiến người tin Chúa không xưng nhận niềm tin của mình hay làm chứng về Chúa cho người khác?

Đại mệnh lệnh Chúa truyền cho các môn đệ trước khi Ngài về trời là "Hãy đi khắp thế gian, giảng Tin Lành cho mọi người" (Mác 16:15).

Đại mệnh lệnh này được các sứ đồ và những người đầu tiên theo Chúa mạnh dạn thi hành và mang lại kết quả lớn lao nhờ quyền năng của Đức Thánh Linh (4:8, 4:31). Phân đoạn Kinh Thánh đọc hôm nay cho thấy Phi-e-rơ và Giăng bị tù vì rao giảng về Chúa Giê-xu. Họ rất kiên cường, không sợ hãi khi đứng trước những kẻ bắt tội họ, nhưng lợi dụng cơ hội này để nói về những điều họ đã thấy và nghe về Chúa Giê-xu và tuyên bố Ngài là Chúa Cứu Thế mọi người cần tin để được cứu (4:12)

Theo thống kê, không có nhiều con dân Chúa ngày ngay quan tâm đến việc làm chứng về Chúa cho người khác. Người tín hữu trung bình để thì giờ đọc Kinh Thánh và cầu nguyện, nhưng lại ít nói cho người khác biết về Chúa.

Theo một cuộc thăm dò của Viện Thăm Dò Gallup năm 1980 thì chỉ có 2% những người tin Chúa ở Mỹ đã làm chứng cho một người khác về Chúa Giê-xu. Cơ Quan Truyền Giáo Đại Học - Campus Crusade for Christ đã làm hàng ngàn cuộc thăm dò khắp thế giới đã đúc kết cho biết có khoảng 98% người tin Chúa không thường xuyên làm chứng về Chúa Giê-xu cho người khác. Điều gì làm cho chúng ta ngần ngại chia sẻ đức tin của mình? Đây là một số lo sợ được những người tin Chúa nêu lên: "Tôi sợ tôi có thể làm hại hơn là lợi." "Tôi không biết nói gì." "Tôi không thể trả lời những câu hỏi hóc búa về Chúa." "Người ta có thể nghĩ tôi là người cuồng tín." "Tôi không nên xen vào niềm tin riêng tư của người khác." "Tôi sợ thất bại." "Tôi sợ mình là người đạo đức giả." Có lẽ cái sợ thông thường nhất là sợ bị từ chối.

Trong bản thăm dò những con cái Chúa tham dự khóa huấn luyện cho Chiến Dịch Truyền Giảng của Billy Graham, có câu hỏi "Trở ngại lớn nhất của bạn trong sự làm chứng về Chúa là gì?" 9% trả lời là họ bận quá không có thì giờ để làm chứng về Chúa cho người khác. 28% cảm thấy là họ không biết đủ để nói. Không có ai nói là họ không quan tâm. 12% nói đời sống của họ không tốt để làm chứng. Nhưng nhóm người đông nhất 51% trả lời vấn đề lớn nhất của họ là sợ không biết người khác sẽ phản ứng thế nào!

Cầu xin Chúa Thánh Linh đầy dẫy trên chúng ta và ban quyền năng của Ngài để chúng ta kiên trì và dũng cảm trong sứ mệnh trọng yếu Ngài đã giao phó. Riêng bạn, nói về Chúa cho người khác là nỗi sợ hay ước muốn? Bạn làm gì với điều đó?

Xin Chúa giúp con và Hội Thánh con biết chia sẻ trách nhiệm rao truyền Phúc Âm cứu rỗi Ngài đã ủy thác.

(c) 2024 svtk.net