Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Sẵn Lòng Cứu Giúp

Thi-thiên 108:1-13

"Xin Chúa giúp đỡ chúng tôi khỏi sự gian truân; Vì sự giúp đỡ của loài người là hư không" (câu 12).

Câu hỏi suy ngẫm: Vua Đa-vít đang ở trong hoàn cảnh nào? Khởi đầu Thi-thiên này ông ca ngợi Chúa thế nào? Làm sao ông thực hiện được điều đó trong hoàn cảnh gần như bế tắc? Ông bày tỏ niềm tin của ông ra sao? Bạn đang ở trong hoàn cảnh nào? Bạn bày tỏ đức tin của bạn như thế nào? Bạn có gắn bó với Hội Thánh địa phương không? Vì sao?

Theo lẽ thường chúng ta luôn thuộc về một nơi nào đó và sống với ít nhất một người nào đó. Đó có thể là nơi chúng ta đã sinh trưởng và người chúng ta chung sống là người thân yêu của chúng ta. Nhưng trong thời đại mà con người ngày càng thiếu sự yên nghỉ có rất nhiều người sống đơn độc và hầu như không thuộc về một nơi nào cả. Đây là tình trạng dễ đưa đến sự buồn chán, cô đơn và căng thẳng. Điều đáng lo ngại là có nhiều Cơ Đốc nhân không thuộc về một Hội Thánh địa phương nào cả. Đây là tình trạng dẫn đến chỗ đức tin sa sút vì thiếu sự cầu thay và nâng đỡ lẫn nhau. Hội Thánh địa phương là nơi người ta đến để được yêu thương và bày tỏ sự yêu thương. Hội Thánh địa phương là địa chỉ chúng ta đến để tìm chỗ nương dựa và được an ủi khi buồn rầu và cô đơn. Vì thế việc gắn bó với Hội Thánh địa phương là điều không thể thiếu đối với một Cơ Đốc nhân vững mạnh.

Khi bị kẻ thù săn đuổi, Vua Đa-vít đã lẫn tránh và hầu như ông không ở một nơi nào quá lâu, có lúc ông cảm thấy như Chúa bỏ mình, không còn "ra trận với đạo binh chúng tôi nữa," nhưng ông đã khẳng định niềm tin nơi Đức Chúa Trời thành tín, vì ông biết sự giúp đỡ của loài người chỉ là hư không, chính Chúa sẽ đánh đổ kẻ thù của ông. Ngài là chỗ nương dựa của ông và ông thuộc về Ngài. Dù bị thất trận, phải ẩn mình trong một hang đá và nhiều rắc rối tiếp tục xảy ra trong gia đình, nhưng Đa-vít nói rằng "lòng ông vững chắc" và ông đã hát ngợi khen Đức Chúa Trời khi ở trong nghịch cảnh. Trong tiếng Hê-bơ-rơ, "vững chắc" có nghĩa là mọi việc không thay đổi hoặc được chuẩn bị kỹ càng. Dù bị thử thách và vẫn còn nhiều điều rối rắm, nhưng đức tin của bạn vẫn vững vàng và lòng tin cậy Đức Chúa Trời không thay đổi không? Mỗi chúng ta cần phải chuẩn bị kỹ càng để vẫn giữ lòng trung tín với Đức Chúa Trời và sẵn sàng đối diện với nghịch cảnh.

Vua Đa-vít bày tỏ niềm tin nơi Đức Chúa Trời toàn năng là Đấng ban chiến thắng cho ông (câu 13). Đức Chúa Trời luôn ở với ông và những người thuộc về Ngài để đem họ ra khỏi nghịch cảnh, ban sức mạnh, sự vui mừng và sự chiến thắng cho họ.

Bạn bày tỏ niềm tin cậy thế nào nơi Đức Chúa Trời? Ngài luôn sẵn lòng cứu giúp, để bạn sẵn lòng cứu giúp người khác, bạn nghĩ và hành động thế nào với ý đó?

Lạy Chúa, xin giúp con gắn bó với Hội Thánh địa phương và sẵn lòng cứu giúp nâng đỡ người khác như Ngài đã cứu giúp và nâng đỡ con.

(c) 2024 svtk.net