Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Sợ Đức Chúa Trời

Phục-truyền Luật-lệ Ký 10:17; Ma-thi-ơ 10:28; Châm-ngôn 10:31

"Đừng sợ người giết thân thể mà không giết được linh hồn; nhưng thà sợ Đấng làm cho mất được linh hồn và thân thể trong địa ngục" (câu 28).

Câu hỏi suy ngẫm: Những câu Kinh Thánh trên cho biết tại sao phải sợ Đức Chúa Trời? Kết quả của đời sống không sợ Chúa là gì? Làm sao để chúng ta vẫn kính sợ mà vẫn gần gũi với Chúa?

Dù muốn hay không, tất cả mọi người phải nể sợ Đức Chúa Trời vì Ngài là Đấng cực thánh đến nổi không ai có thể sống khi đối diện với Ngài. Trong Xuất Ai Cập 33, Môi-se xin Đức Chúa Trời cho ông nhìn xem mặt Ngài, nhưng Chúa phán, "Ngươi sẽ chẳng thấy được mặt Ta, vì không ai thấy mặt Ta mà còn sống" (câu 20). Đó là lý do người Do Thái không thể đến gần núi Si-nai khi Đức Chúa Trời gọi Môi-se lên núi nhận bảng Luật Pháp. Đó là lý do tại sao Tiên tri Ê-sai kêu lên trong khiếp sợ khi thấy khải tượng Đức Chúa Trời ngồi trên ngôi cao cả, "Khốn nạn cho tôi! Xong đời tôi rồi! Vì tôi là người có môi dơ dáy, ở giữa một dân có môi dơ dáy, bởi mắt tôi đã thấy Vua, tức là Đức Giê-hô-va vạn quân!" (Ê-sai 6:5).

Khi đọc về cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời đổ xuống thành Sô-đôm và Gô-mô-rơ, cơn Đại Hồng Thủy trong thời Nô-ê ghi trong Sáng-thế Ký, và cơn thịnh nộ sẽ đổ xuống thế giới tương lai mà ông Giăng ghi chép trong sách Khải Thị, chúng ta có lý do để kính sợ Đức Chúa Trời. Con người phải sợ Đức Chúa Trời. Chúa Giê-xu cho biết Đức Chúa Trời là Đấng quyết định số phận đời đời của mỗi người: "Đừng sợ người giết thân thể mà không giết được linh hồn; nhưng thà sợ Đấng làm cho mất được linh hồn và thân thể trong địa ngục" (Ma-thi-ơ 10:28).

Phải, con người tội lỗi phải sợ Đức Chúa Trời thánh khiết, nhưng cái sợ của con cái Đức Chúa Trời đối với Ngài là sự kính sợ của lòng tôn kính, nể trọng, tôn cao Ngài và mến yêu Ngài. Khi nhìn cảnh tượng hùng vĩ của Rocky Mountains hay Grand Canyon, chúng ta cảm nhận sự oai nghi, vĩ đại của thiên nhiên mà Đức Chúa Trời đã tạo dựng. Cũng vậy, khi chúng ta nghĩ về Đức Chúa Trời và nhìn xem những việc Ngài làm, chúng ta kinh ngạc, lạ lùng về sự cao cả, vĩ đại, quyền năng của Ngài. Chúng ta kính sợ Đức Chúa Trời vì Ngài "là Đức Chúa Trời của các thần, và Chúa của các chúa, tức là Đức Chúa Trời rất lớn, có quyền năng và đáng sợ," (Phục-truyền Luật-lệ Ký 10:17). Chúng ta kính sợ Đức Chúa Trời vì những việc lớn Ngài làm cho chính chúng ta: "Ấy chính Ngài là sự vinh quang ngươi và là Đức Chúa Trời ngươi, Đấng đã làm những việc lớn lao và đáng kính này, mà mắt ngươi đã thấy" (10:21). Ai yêu sự sống và sợ sự chết phải kính sợ Đức Chúa Trời. Kinh Thánh nói, "Sự kính sợ Đức Giê-hô-va vốn một nguồn sự sống, Đặng khiến người ta tránh khỏi bẫy sự chết" (Châm-ngôn 12:27).

Con dân Chúa cần nhớ bài học từ thế hệ đầu tiên của tuyển dân Đức Chúa Trời, vì thiếu kính sợ Chúa, họ đã bị lưu lạc 40 năm trong đồng vắng và ngã chết không được vào Đất Hứa. Chúng ta cũng cần nhớ bài học về cái chết của A-na-nia và Sa-phi-ra (Công Vụ 5:1-11) để biết rằng "Sa vào tay Đức Chúa Trời Hằng Sống là một điều khủng khiếp!" (Hê-bơ-rơ 10:31). Bạn bày tỏ sự kính sợ Chúa như thế nào trong nếp sống hằng ngày?

Lạy Chúa, xin tha thứ cho sự suy nghĩ, lời nói, thái độ, hành động không bày tỏ được lòng kính sợ của con đối với Ngài.

(c) 2024 svtk.net