Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Sống Kính Sợ Đức Chúa Trời

Phục-truyền Luật-lệ Ký 10:12-14

"Vậy, hỡi Ít-ra-ên, bây giờ Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi đòi ngươi điều chi? há chẳng phải đòi ngươi kính sợ Giê-hô-va, Đức Chúa Trời ngươi, đi theo các đạo Ngài, hết lòng hết ý kính mến và phục sự Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi" (câu 12).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo phân đoạn Kinh Thánh hôm nay, Chúa đòi con dân Ngài điều gì? Thế nào là kính sợ Đức Chúa Trời? Con dân Chúa có làm theo đòi hỏi của Chúa được không? Tại sao? Người khác có thấy sự kính sợ Chúa trong bạn không? Qua điều nào?

Sau 40 năm, một lần nữa người Do Thái đang tiến gần đến Đất Hứa. 40 năm qua, vì cứng lòng và vô tín, họ đã không dám tiến chiếm Đất Hứa, vì khiếp sợ những cư dân đang ở đó nên họ đã phải đi lòng vòng trong hoang mạc. Giờ đây, Môi-se, người lãnh đạo đưa họ rời khỏi ách nô lệ tại Ai Cập đã già, sắp qua đời. Ông tập họp dân chúng, giảng dạy, động viên tinh thần để họ tiến chiếm Đất Hứa. Ông kêu gọi họ phải sống đời sống của một dân tộc được Đức Chúa Trời lựa chọn, một dân đã lập giao ước với Ngài. Đây cũng là những lời dạy dỗ chúng ta, con dân của Chúa ngày nay.

Điều ông Môi-se muốn người Do Thái ngày xưa và chúng ta ngày nay ghi nhớ là: Phải kính sợ Chúa. Bảy lần ông Môi-se truyền mệnh lệnh này trong sách Phục-truyền Luật-lệ Ký. Rõ ràng dân chúng đã thiếu sự kính sợ Chúa nên họ đã không làm theo Lời Chúa, bất tuân sự dẫn dắt của Ngài, và hậu quả của thái độ đó là không được vào Đất Hứa, không vào sự an nghỉ Ngài dành cho họ.

Ông Môi-se nhắc lại cho họ nhớ những gì Đức Chúa Trời đã làm. Và trong câu 12 ông hỏi, "Vậy, hỡi Ít-ra-ên, bây giờ Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi đòi ngươi điều chi?" và ông đáp "há chẳng phải đòi ngươi kính sợ Giê-hô-va, Đức Chúa Trời ngươi?"

Chúa chuẩn bị đất hứa cho con dân Ngài. Điều kiện để dân Chúa được sống trong Đất Hứa mà Đức Chúa Trời đòi hỏi là: Chọn một lối sống - sống kính sợ Ngài. Sống kính sợ Chúa thể hiện qua sự cam kết đi theo đường lối Chúa, kính mến và phục vụ Chúa, và làm theo lời dạy của Ngài (câu 13). Với bản chất tội lỗi, ương ngạnh, Chúa đòi dân Chúa và chúng ta kính sợ Ngài, đây không phải việc dễ làm, nhưng Chúa hứa ở cùng dân Ngài. Nếu làm theo điều Chúa dạy, Ngài sẽ giúp chúng ta sống kính sợ Ngài.

Bạn đáp ứng thế nào đối với Đấng yêu thương, cứu giúp, dẫn dắt bạn? Bạn có kính sợ Chúa không? Sự kính sợ Chúa có là động cơ của mọi suy nghĩ, lời nói và việc làm của bạn không?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn kính sợ Ngài từ sự suy nghĩ, lời nói và việc làm hằng ngày của con.

(c) 2024 svtk.net