Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Thể Hiện Lòng Kính Sợ Chúa

Phục-truyền Luật-lệ Ký 10:12-23

"Đức Chúa Trời đòi hỏi anh chị em phải kính sợ CHÚA,... đi theo đường lối Ngài, kính yêu và phục vụ CHÚA,... tất cả tấm lòng và tất cả linh hồn, vâng giữ các điều răn và mệnh lệnh tôi truyền lại cho anh chị em hôm nay" (câu 12-13 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo phân đoạn Kinh thánh này lòng kính sợ Chúa được thể hiện qua những việc nào? Làm sao để thể hiện những điều đó trong nếp sống hằng ngày? Những việc nào tích cực, những việc nào tiêu cực đối với bạn? Làm sao để điều chỉnh?

Lòng kính sợ Đức Chúa Trời sẽ chi phối cách chúng ta liên hệ với Ngài và nếp sống hằng ngày của chúng ta. Ông Môi-se khuyến cáo dân Chúa ngày xưa, cũng như con dân Chúa ngày nay:

1. Trước hết, phải đi trong đường lối của Chúa (câu 12). Ông Môi-se dạy: kính sợ Đức Chúa Trời thì phải đi theo đường lối của Ngài. Để có thể đi trong đường lối của Chúa chúng ta phải tin cậy Ngài. Dù cho đường lối của thế gian dường như dễ dàng và tốt đẹp hơn, chúng ta vẫn phải theo đường lối của Chúa. Khi bị ngược đãi, hay bị hãm hại, chúng ta muốn đáp trả theo đường lối thế gian, "mắt đền mắt, răng đền răng," nhưng đường lối của Chúa là "đưa má bên kia cho họ" đánh. Người khác chà đạp bạn, lòng tự ái bảo bạn đánh trả, nhưng tin cậy Chúa là Đấng xét đoán và phán xét công bình, cho nên chúng ta chìa má cho họ. Đây không phải là việc dễ làm, nhưng sẽ dễ làm hơn khi chúng ta kính sợ Đức Chúa Trời và tin tưởng đường lối của Chúa là đúng đắn

2. Ông Môi-se cũng dạy kính sợ Chúa có nghĩa là yêu mến Ngài (câu 12). Khi chúng ta suy ngẫm tình thương lớn lao của Chúa đối với chúng ta, lòng chúng ta ngập tràn tình yêu đối với Ngài. Sứ đồ Giăng nói, "Chúng ta yêu, vì Chúa đã yêu chúng ta trước" (I Giăng 4:19). Và yêu Chúa sẽ khiến chúng ta yêu thương nhau: Sứ đồ Giăng dạy con dân Chúa, "Các con yêu dấu! Nếu Đức Chúa Trời đã yêu thương chúng ta như thế, thì chúng ta cũng nên yêu thương nhau. Chưa ai thấy Đức Chúa Trời bao giờ. Nhưng nếu chúng ta yêu thương nhau thì Đức Chúa Trời ở trong chúng ta và tình yêu của Ngài trong chúng ta được toàn hảo" (I Giăng 4:7-12).

3. Kính sợ Chúa là cam kết vâng giữ điều răn Ngài (câu 13). Một quyết tâm của ý chí thúc đẩy bởi yêu Chúa. Tình yêu đối với Chúa khiến chúng ta làm theo điều Chúa dạy hết lòng, hết sức phục vụ Ngài. Tất cả những gì thực hiện trong đời sống chúng ta là cho Chúa, để Ngài làm Chúa của đời sống. Chúng ta chỉ là tôi tớ Ngài, nên phải khiêm nhường khi chúng ta đứng trước mặt Chúa, phải ý thức chúng ta nhỏ bé biết bao, và phục vụ Chúa là một đặc ân.

Tiên tri Ê-sai nói về sự kính sợ Đức Chúa Trời của Chúa Cứu Thế Giê-xu: "Thần của CHÚA sẽ ngự trên Ngài, Là thần khôn ngoan và hiểu biết, Thần mưu lược và quyền năng, Thần tri thức và kính sợ CHÚA. Ngài vui mừng trong sự kính sợ CHÚA" (Ê-sai 11:2-3). Khi chúng ta tăng trưởng trong hình ảnh của Chúa, chúng ta sẽ càng vui mừng trong sự kính sợ Đức Chúa Trời giống như Chúa Giê-xu, và từ bỏ bản thân như Chúa Cứu Thế Giê-xu đã từ bỏ.

Để thể hiện lòng kính sợ Đức Chúa Trời bạn làm gì?

Lạy Chúa, xin giúp con trọn lòng kính sợ Ngài, để hình ảnh của Ngài được rõ ràng trong con.

(c) 2024 svtk.net