Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Một Thế Giới Khác

Giăng 8:21-30

"Đức Chúa Giê-xu phán rằng: Khi các ngươi treo Con Người lên, bấy giờ sẽ biết Ta là ai, và biết Ta không tự mình làm điều gì, nhưng nói điều Cha Ta đã dạy Ta" (câu 28).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao Chúa Giê-xu nói rằng người Giu-đa không đến được nơi Ngài đến? Vì sao người Giu-đa không nhận biết Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời? Có điều gì ngăn trở sự phát triển thuộc linh của bạn không? Điều gì thường khiến cho bạn không thể lắng nghe và đáp ứng với lời khuyên dạy của Chúa Giê-xu?

Chúa Giê-xu giải thích một cách đơn giản nhưng sâu sắc về việc Ngài là ai, nhưng người Pha-ri-si lẫn đám đông vẫn không hiểu. Họ lại càng không hiểu khi Chúa nói đến việc Ngài sắp đến một nơi mà họ không thể đến được. Vì không dám thừa nhận rằng họ đang có những âm mưu nhằm chống lại Chúa Giê-xu, nên người Giu-đa cho rằng Chúa Giê-xu sắp tự hủy mình, rồi sau đó tiếp tục đặt những câu hỏi về Ngài là ai và ai là thân phụ của Ngài. Chúa Giê-xu khẳng định rằng Ngài thuộc một thế giới khác và Ngài có một sứ mệnh có một không hai phải hoàn thành khi Ngài hiện diện trong thế giới này với thân xác của con người. Những người không có niềm tin nơi Con Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ đến được thế giới của Ngài.

Đám đông đã có dịp nhận biết Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời như Ngài đã nói từ lúc ban đầu (câu 25). Bốn lần Ngài khẳng định rằng Ngài được Cha sai đến (câu 16, 18, 26, 29). Ngài chỉ đơn thuần làm theo mệnh lệnh của Đức Chúa Cha và truyền phán chân lý từ Đấng đã sai phái Ngài. Họ cũng đã có dịp nghe tiếng của Cha Ngài phán với Ngài khi chịu phép báp-tem (Ma-thi-ơ 3:17). Nhưng giờ đây hầu như Ngài không còn kỳ vọng họ sẽ đáp ứng lời Ngài phán và nhận biết rằng Ngài là Đấng "TA LÀ" (câu 24, 25) như Đức Chúa Trời đã bày tỏ chính mình Ngài cho ông Môi-se khi xưa (Xuất Ai Cập 3:14).

Thật ra, trong thế giới ngày nay, còn vô số người không hiểu những vấn đề đời đời và cũng không nhận biết Chúa Giê-xu là ai như người Giu-đa, dù Chúa Giê-xu đã bày tỏ chính Ngài qua Lời Ngài và qua sự hiện diện của Ngài trên trần thế này trong 33 năm. Đối với chúng ta là Cơ Đốc nhân, có thể chúng ta không thể hiểu hết được những vấn đề thuộc về thiên đàng, nhưng chúng ta cố tránh đừng để những vấn đề của thế gian nhấn chìm mình, khiến chúng ta khó lắng nghe tiếng Chúa và đáp ứng với Lời Ngài. Chúng ta cần xét lại có điều nào thuộc thế gian hay có những động cơ xấu nào đang ngăn trở sự phát triển thuộc linh của chúng ta không.

Hiện có những điều nào thuộc về thế gian đang ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ giữa bạn với Chúa?

Lạy Chúa, xin nhắc con nhớ rằng thế gian và sự tham dục của nó sẽ qua đi. Xin giúp con luôn hướng tâm về những điều thuộc về thiên đàng và không để cho những điều thuộc về thế gian làm đổ vỡ mối tâm giao giữa con với Ngài.

(c) 2024 svtk.net