Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Không Còn Đói Khát

Giăng 6:22-35

"Ta là bánh của sự sống; ai đến cùng Ta chẳng hề đói, và ai tin Ta chẳng hề khát" (câu 35).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi tự xưng mình là nước hằng sống và bánh hằng sống, Chúa Giê-xu muốn nói điều gì? Tại sao Chúa Giê-xu là Đấng duy nhất thỏa mãn mọi khao khát của con người? Bạn có mối liên hệ nào với Chúa và kinh nghiệm thế nào về sự sống của Ngài?

Cuộc sống con người có nhu cầu đa dạng. Khi đi xem phim, đi du lịch, tham dự hội hè, tiệc tùng, xem thi đấu thể thao, nghe nhạc, thậm chí uống rượu, uống bia,v.v.. tất cả đều nhằm thỏa mãn những ưa muốn và khao khát của con người. Tuy nhiên có những nhu cầu thiết yếu nhưng cũng có những nhu cầu không cần thiết.

Thức uống và thức ăn là những nhu cầu cơ bản và thiết yếu để con người có thể sống. Không có nước người ta chết khát. Không có thức ăn, người ta chết đói. Nhiều người chỉ nghĩ đến nhưng nhu cầu thiết yếu về vật chất nhưng không nghĩ đến nhu cầu tâm linh. Họ không biết rằng những nhu cầu vật chất chỉ là tạm thời, nhưng nhu cầu tâm linh mới là nhu cầu vĩnh cửu. Kinh Thánh không phủ nhận nhu cầu vật chất nhưng nhấn mạnh đến nhu cầu tâm linh là điều mà con người thường xao nhãng. Trong khi người đời thường nói, "Có thực mới vực được đạo" thì Kinh Thánh dạy "Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa" (Ma-thi-ơ 6:33). Chúng ta thường đảo ngược thứ tự ưu tiên.

Khi Chúa Giê-xu tự xưng mình là nước hằng sống và bánh hằng sống, Ngài muốn nói Ngài là Đấng đáp ứng nhu cầu thiết yếu và vĩnh cửu của con người. Ngài là Đấng làm cho con người thỏa mãn mọi khát khao. Con người luôn tìm mọi cách, mọi nơi để đáp ứng nhu cầu đói khát sâu xa của mình nhưng không bao giờ thỏa mãn. Ông Blaise Pascal là nhà vật lý học và triết học nổi tiếng người Pháp cho rằng trong tâm hồn con người có một khoảng trống vô hạn mà chỉ có Đức Chúa Trời là Đấng vô hạn mới có thể lấp đầy. Khao khát của con người thật vô hạn, mọi giải pháp đều không làm con người thỏa mãn lâu dài. Chỉ có Bánh Hằng Sống và Nước Hằng Sống mới làm cho chúng ta thật sự thỏa mãn.

Ông C. S. Lewis là nhà thần học nổi tiếng Anh Quốc cho rằng Chúa dựng nên con người để sống chỉ bằng sự sống của Ngài; như một người tạo chiếc xe hơi để chạy bằng xăng, thì không thể chạy bằng thứ nhiên liệu nào khác. Nếu chạy bằng dầu hỏa hay dầu nhớt thì máy xe sẽ trục trặc ngay. Khi tạo dựng con người, Đức Chúa Trời có ý định cho con người sống bằng sự sống của Ngài, nói cách khác con người sống trong mối liên hệ với Ngài, như nhánh nho gắn liền gốc nho để nhận được nhựa sống. Chỉ trong mối liên hệ như thế, con người mới có được sự sống và sự sống sung mãn. Chỉ khi có mối liên hệ mật thiết với Chúa, chúng ta mới không cần tìm kiếm điều gì nữa – nhu cầu thiết thực của đời sống ta được thỏa mãn – ta không đói không khát nữa.

Bạn có đang đói khát gì không? Làm sao đáp ứng nhu cầu đó?

Lạy Chúa, nhiều lúc con cảm thấy khô hạn vì không gắn bó với Ngài. Xin Chúa giữ con trong mối liên hệ liên tục với Ngài để con không còn đói khát mà sống một đời sống sung mãn.

(c) 2024 svtk.net