Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Sự Hiện Diện của Đức Chúa Trời

Lê-vi Ký 9:1-24

"Một ngọn lửa từ trước mặt Đức Giê-hô-va lòe ra thiêu hóa của lễ thiêu và mỡ trên bàn thờ. Cả dân sự thấy, đều cất tiếng reo mừng và sấp mặt xuống đất" (câu 24).

Câu hỏi suy ngẫm: Ông A-rôn bắt đầu thi hành chức vụ khi nào? Ông dâng lên Đức Chúa Trời những của lễ nào? Người Ít-ra-ên có thái độ nào trước sự hiện diện thánh của Đức Chúa Trời? Bạn nghĩ gì khi ông A-rôn được kêu gọi và lựa chọn làm thầy tế lễ? Trước sự thánh khiết đáng sợ của Chúa bạn có thái độ nào?

Ngay sau tuần lễ tấn phong, ông A-rôn và các con trai của ông sẵn sàng phục sự Đức Chúa Trời. Phân đoạn này đề cập đến của lễ thiêu, của lễ chuộc tội, của lễ chay và của lễ thù ân mà các thầy tế lễ dâng lên cho Đức Chúa Trời. Nếu đặt mình trong vai trò của những người đang thờ phượng và dâng hiến các của lễ ở đây chúng ta sẽ nghĩ gì về Đấng mà chúng ta đang thờ phượng? Phân đoạn này cũng như cả sách Lê-vi Ký nhắc chúng ta ba điều quan trọng liên quan đến Đức Chúa Trời.

Thứ nhất là sự thánh khiết của Đức Chúa Trời. Sau bảy ngày dâng của lễ để tấn phong các thầy tế lễ vẫn còn nhiều của lễ tiếp tục dâng lên cho Ngài trong đó có của lễ chuộc tội, bởi vì Đức Chúa Trời là thánh khiết, người thờ phượng là những tội nhân không xứng đáng vì thế để có thể đứng trước mặt Đức Chúa Trời và thờ phượng Ngài họ phải được tha thứ tội lỗi.

Thứ hai là ân sủng của Đức Chúa Trời. Lẽ ra ông A-rôn không thể sống đến thời điểm này vì ông đã đồng ý với dân chúng đúc bò con vàng để thờ lạy. Bởi ơn của Đức Chúa Trời mà ông được tha thứ và có được đặc quyền làm thầy tế lễ cho Đức Chúa Trời trong đền của Ngài. Ân sủng lớn của Đức Chúa Trời không chỉ dành cho ông A-rôn và người Ít-ra-ên mà dành cho hết thảy chúng ta để bởi đó chúng ta có thể bước vào sự hiện diện thánh của Ngài để thờ phượng Ngài

Thứ ba là sự vinh quang của Đức Chúa Trời. Sự hiện diện của Ngài qua ngọn lửa lòe sáng từ bàn thờ (câu 24) cho thấy Ngài vui nhận của lễ. Lửa tượng trưng cho sự hiện diện của Đức Chúa Trời và như lời hứa của Đức Chúa Trời Ngài đã ngự giữa dân Ngài.

Sự hiện diện của Đức Chúa Trời đem lại sự vui mừng lớn cho người Ít-ra-ên. Sự hiện diện của Đức Chúa Trời có đem lại sự vui mừng lớn cho bạn và Hội Thánh của bạn không?

Lạy Chúa, nguyện Ngài luôn hiện diện giữa vòng Hội Thánh của con để đem lại sự vui mừng, sự thánh hóa và ân sủng tràn đầy của Ngài trên con và Hội Thánh Ngài.

(c) 2024 svtk.net