Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Tôn Vinh Danh Thánh

Lê-vi Ký 10:1-20

"Ta sẽ nhờ những người lại gần Ta mà được tôn thánh và được vinh hiển trước mặt cả dân chúng" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao ông Na-đáp và ông A-bi-hu bị chết? Ông Môi-se căn dặn ông A-rôn điều gì? Có khi nào bạn tỏ ra khinh suất khi bước vào sự thờ phượng Đức Chúa Trời không? Cái chết của hai nhân vật nói trên nhắc bạn điều gì?

Ông Môi-se và ông A-rôn đã lập đền thờ tạm và dâng hiến đền thờ này cho Đức Chúa Trời. Lửa của Đức Giê-hô-va đã giáng xuống và sự vinh hiển của Đức Chúa Trời đầy dẫy đền thờ. Tiếp theo đó một sự việc kinh khủng xảy ra, đó là hai con trai của A-rôn là Na-đáp và A-bi-hu đã phạm tội với Đức Chúa Trời và bị Ngài đoán phạt. Lửa trước mặt Đức Chúa Trời ở trên bàn thờ đã lòe ra thiêu chết họ tức thì. Thật "Đức Chúa Trời chúng ta là đám lửa hay thiêu đốt" (Hê-bơ-rơ 12:29).

Ông Na-đáp và ông A-bi-hu đã từng ở trên núi thánh với ông Môi-se và ông A-rôn (Xuất Ê-díp-tô Ký 24:1-2, 10). Họ biết luật pháp và biết rõ những điều mà Đức Chúa Trời đòi hỏi các thầy tế lễ phải vâng theo vì thế tội mà họ phạm không phải là tội do thiếu hiểu biết. Họ đã cố tình dâng một thứ "lửa lạ" lên cho Đức Chúa Trời. "Lạ" có nghĩa là "không được Lời Đức Chúa Trời cho phép" hay "không vâng theo Lời Đức Chúa Trời truyền dạy." Họ có lòng nhiệt thành nhưng họ đã không làm theo lời Ngài dạy. Cũng có thể họ có chút rượu khi vào phục vụ trong nơi thánh vì thế đã chuốc lấy cái chết thảm thương, cho nên ông Môi-se đã căn dặn ông A-rôn chớ uống vật chi say để không bị chết trước mặt Đức Chúa Trời (câu 9). Người Do Thái có thể uống rượu, nhưng họ thường được nhắc nhở là đừng say. Tân Ước dạy Cơ Đốc nhân "Đừng say rượu, vì rượu xui cho luông tuồng; nhưng phải đầy dẫy Đức Thánh Linh" (Ê-phê-sô 5:18).

Cái chết của ông Na-đáp và ông A-bi-hu là một lời cảnh cáo cho chúng ta trong Mùa Chay này. Xin nhớ là đến thờ phượng Chúa với sự tôn kính. Chúng ta phải thờ phượng Đức Chúa Trời trong Thánh Linh và trong chân lý (Giăng 4:24). Đức Thánh Linh chẳng bao giờ dẫn dắt kẻ tin làm điều gì trái với lời Đức Chúa Trời. Sự thờ phượng của chúng ta phải được Đức Chúa Trời chấp nhận và luôn tôn vinh danh thánh Ngài. Sự thờ phượng chỉ nhằm tôn vinh con người mà không tôn vinh Đức Chúa Trời là sự thờ phượng vô ích.

Sự thờ phượng của bạn hướng về ai? Bạn làm gì để bày tỏ thờ phượng thánh khiết và tôn vinh Đức Chúa Trời?

Lạy Chúa, xin giúp con vâng theo lời dạy Ngài và luôn bước vào sự thờ phượng với lòng tôn kính Ngài.

(c) 2024 svtk.net