Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Thêm Lên Đức Tin, Yêu Thương và Hy Vọng

Cô-lô-se 1:1-8

"Vì chúng tôi đã nghe về đức tin của anh chị em nơi Đức Chúa Giê-xu Cơ Đốc và về sự yêu thương của anh chị em đối với mọi thánh đồ, vì cớ sự trông cậy để dành cho anh chị em ở trên trời, là sự trước kia anh chị em đã nhờ đạo Phúc Âm chân thật mà biết đến" (câu 4, 5).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô cầu nguyện cho các tín hữu tại Cô-lô-se như thế nào? Nền tảng đức tin họ đặt nơi ai? Sự yêu thương của họ thế nào? Họ có niềm hy vọng nào? Ê-pháp-ra là ai? Ông đã dự phần vào việc truyền bá Phúc Âm như thế nào? Tình trạng của đức tin, của sự hy vọng và tình yêu thương trong đời sống bạn hiện nay như thế nào? Bạn đã giúp gì cho Hội Thánh bạn?

Trong phân đoạn này Sứ đồ Phao-lô nhắc đến tác động tích cực của Phúc Âm trên Hội Thánh Cô-lô-se. Đây là một Hội Thánh tọa lạc cách Ê-phê-sô khoảng 150 dặm. Ông Phao-lô chưa từng đến Cô-lô-se, nhưng qua Ê-pháp-ra, ông Phao-lô nghe nói về những tin tốt lành từ nơi họ.

Sứ đồ Phao-lô gọi Ê-pháp-ra là "bạn đồng sự thiết nghĩa." Ông đã nghe Phúc Âm của Đấng Cơ Đốc từ Sứ đồ Phao-lô và đã đem sứ điệp thay đổi đời sống này về truyền bá tại Cô-lô-se (câu 7). Những lời chứng về Chúa Giê-xu bắt đầu từ cá nhân hay tại nhà riêng, từ đó nhiều người sẽ biết đến "đạo Tin Lành chân thật" từ Chúa Giê-xu. Chỉ có Chúa Giê-xu mới ban đức tin, thay đổi tấm lòng ích kỷ thành một tấm lòng yêu thương, rồi sau đó cũng chính Ngài là Đấng ban cho người tin niềm hy vọng vào tương lai đời đời. Lời Đức Chúa Trời làm nảy sinh những bông trái trong đời sống của các tín hữu Cô-lô-se (câu 6). Những bông trái lành này là bằng chứng của đạo thật (Ma-thi-ơ 13:23). Dù vào thời xa xưa hay trong thế giới hiện đại này, quyền năng biến đổi của Phúc Âm vẫn y nguyên. Nơi nào Phúc Âm được rao giảng, nơi đó sẽ có những cuộc đời được đổi mới một cách lạ lùng.

Các tín hữu Cô-lô-se có đức tin mạnh mẽ, đầy tình yêu thương và tràn ngập hy vọng (câu 4, 5). Đức tin, tình yêu thương và hy vọng là ba ý niệm có liên quan chặt chẽ với nhau. Hy vọng sinh ra đức tin và tình yêu thương (câu 5, Rô-ma 5:1-5). Chúa Giê-xu là niềm hy vọng của chúng ta. Ngài làm thay đổi cuộc đời và bảo đảm tương lai đời đời cho chúng ta.

Bạn đang sống thế nào? Những người sống lân cận bạn có thấy bạn sống trong hy vọng và đầy dẫy đức tin và tình yêu thương của Đức Chúa Trời không?

Lạy Chúa, con tạ ơn Ngài vì một ngày mới đến với con và đây là cơ hội để con bày tỏ đức tin, tình yêu thương và hy vọng trong mọi việc con làm.

(c) 2024 svtk.net