Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Chịu Khổ Vì Đấng Cơ Đốc

Cô-lô-se 1:24-2:5

"Nay tôi lấy làm vui về sự tôi đã chịu khổ sở vì anh chị em, tôi lại vì thân thể Đấng Cơ Đốc, là Hội Thánh, mà đem xác thịt mình chịu hết các điều còn lại trong sự thương khó của Ngài" (câu 24).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô đã noi gương ai và chịu khổ vì ai? Mục tiêu của ông là gì? Theo bạn sự trọn vẹn trong Đấng Cơ Đốc có nghĩa gì? Bạn quan tâm đến sự an nguy của Hội Thánh bạn như thế nào?

Khi nói rằng ông vì thân thể Đấng Cơ Đốc mà chịu khổ, ông Phao-lô không có ý nói ông đã chịu khổ như Đấng Cơ Đốc đã chịu khổ hay sự khổ nạn ông phải trải qua là một phần trong sự thống khổ mà Chúa Giê-xu đã chịu trên cây thập tự. Thay vì vậy ông Phao-lô hàm ý Chúa Giê-xu đã chịu khổ vì người khác, vì thế ông noi gương Ngài chịu khổ vì thân thể của Đấng Cơ Đốc. Từ "chịu khổ" ở đây mô tả sự chịu khổ của cá nhân ông Phao-lô, cũng như những người của Đức Chúa Trời khi họ sống vì Đấng Cơ Đốc trong thế giới thù địch này.

Khi vâng theo sự kêu gọi của Chúa Giê-xu thi hành chức vụ sứ đồ, ông Phao-lô vừa giảng dạy vừa cảnh cáo mọi người. Ông tìm mọi cách để đem chân lý đến cho mọi người, chứ không chỉ một vài người. Mục tiêu của ông là giúp từng tín hữu đạt đến sự trưởng thành trọn vẹn trong Đấng Cơ Đốc. Nhưng sự trọn vẹn của Cơ Đốc nhân có nghĩa gì? Đó là không tì vít về mặt thuộc linh và lớn lên trong Đấng Cơ Đốc trong mọi sự (Ê-phê-sô 4:15). Có thể nói chủ đề của sách Cô-lô-se là "Cơ Đốc là tất cả những gì bạn cần." Chúng ta được làm nên trọn vẹn bởi Ngài và chỉ một mình Ngài là Đấng thỏa đáp mọi nhu cầu của chúng ta. Sẽ là một bi kịch nếu như Cơ Đốc nhân thêm vào sự đầy đủ mà chúng ta có trong Chúa Giê-xu những nguyên tắc, luật lệ, giáo lý và những nghi lễ do con người vẻ vời ra.

Ông Phao-lô luôn quan tâm đến sự an nguy của Hội Thánh. Ông nói rằng "dẫu thân tôi xa cách, nhưng tâm thần tôi vẫn ở cùng anh chị em" (câu 2:4). Ông đang ở trong cuộc chiến thuộc linh nhằm chống lại Sa-tan là kẻ lừa dối luôn tìm cách dẫn dụ các tín hữu đi vào con đường sai lạc. Con đường sai lạc này có thể là những triết thuyết có vẻ hấp dẫn nhưng không đem con người đến với sự sống. Chúng ta có "mọi sự quý báu về khôn ngoan thông sáng" trong Chúa Giê-xu (câu 3), vì thế việc chạy theo những giáo thuyết bất toàn của con người là dại dột, là tự hạ thấp giá trị mà Đấng Cơ Đốc đã ban cho chúng ta.

Bạn có noi theo gương Chúa Giê-xu mà chịu khổ vì thân thể của Ngài không? Để được lớn lên trong Đấng Cơ Đốc và trở nên không tì vít bạn phải làm gì?

Lạy Chúa, xin giúp con ngày càng trở nên trọn vẹn hơn và sẵn sàng chịu khổ vì Danh Ngài.

(c) 2024 svtk.net