Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Sự Đầy Đủ trong Đấng Cơ Đốc

Cô-lô-se 2:6-15

"Anh chị em lại nhờ Ngài mà có được đầy dẫy mọi sự, vì Ngài là đầu của mọi quyền cai trị và mọi thế lực" (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Xin liệt kê ra những mệnh lệnh trong phân đoạn này? Mệnh lệnh nào khó thực hiện nhất? Vì sao? Để tránh bị dẫn dụ bởi những triết thuyết hư không và giả ngụy, bạn cần phải làm gì?

Các giáo sư giả trong thời ông Phao-lô đã kết hợp sự huyền bí đông phương với triết lý Hy Lạp và chủ nghĩa luật pháp của người Giu-đa để mê hoặc nhiều người khiến một số người quay lưng lại với Đấng Cơ Đốc, đi theo những điều tầm thường, vô giá trị từ dị giáo (Ga-la-ti 3:1-3). Có thể ví sánh việc họ làm giống như trường hợp của một người dại dột đổi quý kim như vàng bạc để lấy trang sức giả.

Ông Phao-lô nhắc các tín hữu Cô-lô-se rằng "Anh chị em đã nhận Đức Chúa Giê-xu Cơ Đốc thể nào, thì hãy bước đi trong Ngài thể ấy" (câu 6). Khi chúng ta được cứu bởi đức tin, chúng ta sẽ bước đi bởi đức tin. Khi chúng ta được cứu bởi Lời Đức Chúa Trời và qua công việc của Đức Thánh Linh, chúng ta sẽ sống bởi Lời và bước đi trong sự dẫn dắt của Thánh Linh. Cơ Đốc nhân chỉ có thể tránh làm mồi cho những triết thuyết hư không và giả ngụy khi đặt đức tin nơi Chúa Giê-xu và bắt rễ ngày càng sâu trong Lời Đức Chúa Trời. Hãy nhớ rằng không có gì thay thế được Đấng Cơ Đốc và sự đầy đủ ở trong Ngài.

Tất cả những gì chúng ta cần đã được Đấng Cơ Đốc làm trọn trên cây thập tự. Thập tự giá không phải là một ý tưởng hay một biểu tượng mà là một thực thể bao gồm gỗ, sắt cùng với thịt và huyết mà qua đó Đức Chúa Trời đã thực hiện sự cứu rỗi của Ngài. Tại thập tự giá Chúa Giê-xu đã cầm lấy và đóng đinh "tờ giấy nợ" mà chúng ta không thể trả nổi (câu 14). Tại thập tự giá Chúa Giê-xu đã phế bỏ mọi quyền lực của sự tối tăm không chế những người thuộc về Ngài (câu 15). Chúng ta có thể hiểu "quyền cai trị cùng các thế lực" ở đây là quyền lực của Sa-tan cùng với những linh gian ác, độc dữ nhằm đưa nhân loại vào chỗ diệt vong. Khi được báp-tem trong Đức Thánh Linh, chúng ta được liên hiệp với Chúa Giê-xu và trở nên một chi thể trong Thân Thể Ngài. Chúng ta chết với Ngài và đồng phục sinh với Ngài. Sa-tan bị đánh bại hoàn toàn.

Bạn có thật sự liên hiệp với Chúa Giê-xu và vui hưởng sự đầy đủ ở trong Ngài không? Những người bạn tiếp xúc trong ngày hôm nay có thấy Chúa Giê-xu đang sống trong bạn không?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn đứng vững trên Lời Ngài và nhận biết đâu là những dạy dỗ sai lầm để không rơi vào chỗ lầm lạc.

(c) 2024 svtk.net