Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Sự Yêu Thương Lạ Lùng của Chúa Giê-xu

Ma-thi-ơ 26:1-16

"Con người sẽ bị nộp để chịu đóng đinh trên cây thập tự" (câu 2b).

Câu hỏi suy ngẫm: Hãy thuật lại diễn tiến câu chuyện trong phần Kinh Thánh hôm nay. Mỗi nhân vật chú tâm đến một điều gì? Trong sự đan kết của câu chuyện bạn nhận ra tình yêu của Chúa Giê-xu như thế nào? Bạn đang chú tâm đến điều gì? Điều bạn chú tâm hướng bạn đến đâu?

Một tư tưởng gia đã nói: "Người ta có thể ban cho mà chẳng yêu thương, nhưng không thể yêu thương mà không ban cho." Thật chí lý thay!

Phần Kinh Thánh này nói về những lời dạy sau cùng của Chúa Giê-xu trước khi Ngài lên cây thập tự. Ngài nói rõ cho các môn đệ chuyện sẽ xảy ra cho Ngài trong 2 câu đầu và những âm mưu đang diễn tiến trong đền thờ giữa các thầy tế lễ trong các câu 3-5. Khi đến làng Bê-tha-ni, trong nhà một người phung, có một phụ nữ bày tỏ tình yêu thương đối với Chúa Giê-xu, qua lọ dầu thơm quý giá mà cô xức lên tóc Chúa. (Giăng 12:1-3 cho biết tên Ma-ri, chị em với Ma-thê và La-xa-rơ). Các môn đệ do sự xúi giục của ông Giu-đa trách móc người phụ nữ ấy sao không để dành lọ dầu bán lấy tiền giúp đỡ người nghèo. Sự trách móc xem ra rất đạo đức, hợp với lời dạy của Chúa Cứu Thế vừa mới phán trước đó không lâu trong Ma-thi-ơ 25:35 "Ta đói các ngươi cho Ta ăn, Ta khát..." Thế nhưng Chúa Giê-xu lật mặt trái của các môn đệ đạo đức giả, chứng tỏ rằng họ chẳng yêu thương người nghèo khó như lời họ nói.

Đúng vậy, họ chống đối hành động của người phụ nữ đã hy sinh lọ dầu thơm chỉ vì lòng họ cay đắng, ganh ghét bị bộc lộ ra trước hành động cao đẹp (xem các câu 14-16). Giá trị của của caœi tùy thuộc vào cách sử dụng. Người phụ nữ yêu thương Chúa đã dùng tài sản của mình để phục vụ Ngài; người môn đệ tham lam muốn thu góp của cải để phục vụ ý đồ riêng của mình.

Bạn bày tỏ tình yêu đối với Chúa cách nào trong việc sử dụng tiền bạc Chúa ban cho? Bạn có phản ánh được mối liên hệ của mình đối với Chúa qua việc sử dụng tiền bạc không?

Lạy Cứu Chúa, con ước mong có được tình thương yêu kỳ diệu như Ngài. Mọi sự con có đều do Chúa mà đến. Cầu xin Ngài thanh tẩy lòng con, cho con có thái độ đúng đắn về tiền bạc, sự thỏa lòng khi tình yêu Ngài ngự vào.

(c) 2024 svtk.net