Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Ghết-sê-ma-nê

Ma-thi-ơ 26:36-46

"Song, không theo ý muốn Con, mà theo ý muốn Cha" (câu 39b).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong vườn Ghết-sê-ma-nê Chúa Giê-xu làm gì? Các môn đệ làm gì? Bạn nghĩ gì về sự tương phaœn này? Khi suy nghĩ về Ghết-sê-ma-nê, bạn thấy gì về tình yêu Chúa dành cho bạn?

Tình yêu của Chúa đối với chúng sinh không bút mực nào tả xiết, không lời nào nói hết được.

Tại vườn Ghết-sê-ma-nê, Con Đức Chúa Trời, Ngôi Hai Thiên Chúa đã trải qua những giờ phút đau buồn cùng cực. Khu vườn này là nơi Chúa Giê-xu và các môn đệ của Ngài thường đến để tĩnh nguyện nhiều lần. Giu-đa biết rõ như vậy nên ông có thể nhanh chóng tìm ra Ngài (xin xem thêm Phúc Âm Giăng 18:1-2). Tại đây Chúa Giê-xu thường tâm tình với các môn đệ và cũng đã giải thích với họ về thập tự giá của Ngài.

Lời cầu nguyện của Chúa Giê-xu trong vườn Ghết-sê-ma-nê thật thống thiết và lớn tiếng, các môn đệ đều nghe rõ. Hê-bơ-rơ 5:7 ghi: "Khi Đấng Cơ Đốc còn trong xác thịt thì đã kêu lớn tiếng, khóc lóc mà dâng những lời cầu nguyện, nài xin..." Điều này chứng tỏ Chúa Giê-xu cần có bạn hữu bên mình. Nhưng những người bạn thân thiết nhất của Ngài đã ngủ. Ngài buồn đến nỗi phải than thở: "Các ngươi không tỉnh thức với Ta được một giờ sao!"

Chúa Giê-xu tha thiết nài xin Chúa Cha cho nỗi thống khổ của Ngài nhẹ bớt. Ngài vật lộn với niềm đau sâu xa của mình. Rốt cuộc, khi đã hiểu thấu ý định của Chúa Cha thì Ngài vâng phục.

Về ý nghĩa của thập tự giá, Chúa Giê-xu đã nghĩ đến từ lâu rồi. Ngài biết rõ gánh nặng của nó đè lên người Ngài nặng nề như thế nào rồi. Những lời cầu nguyện của Ngài trong vườn Ghết-sê-ma-nê cho ta thấy tình yêu sâu thẳm của Đức Chúa Trời với loài người. Vẻ mặt Chúa chúng ta lúc ấy vừa thê thảm, vừa rạng ngời. Thê thảm vì tội lỗi của chúng ta chất hết lên người Ngài, rạng ngời vì tình yêu Thiên Chúa chói lòa trên mặt Ngài. Thật đúng như II Cô-rinh-tô 4:6 đã nói: "Sự sáng phải soi từ trong sự tối tăm, sự sáng Ngài chói lòa trong lòng chúng tôi, đặng sự thông biết về vinh hiển Đức Chúa Trời soi sáng nơi mặt Đức Chúa Giê-xu Cơ Đốc."

Hãy suy nghĩ thêm về vườn Ghết-sê-ma-nê và đồi Gô-gô-tha để cảm tạ Đức Chúa Trời vì tình yêu của Ngài thay đổi đời sống ta từ tối tăm qua sáng láng.

Lạy Chúa, xin cho linh hồn mòn mỏi của con yên nghỉ nơi Ngài, xin dâng đời sống con cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net