Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Chúa Sống Lại Rồi!

Ma-thi-ơ 28:1-10

"Ngài không ở đây đâu; Ngài sống lại rồi, như Lời Ngài đã phán. Hãy đến xem chỗ Ngài đã nằm" (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Ai là những người biết Chúa Giê-xu sống lại trước tiên? Họ đón nhận tin này thế nào? Kết quả sự đón nhận của họ là gì? "Chúa sống lại rồi!" có ảnh hưởng, giá trị nào đối với bạn?

"Sự cứu rỗi bởi tình thương đã hoàn tất. Trận chiến đã kết thúc. Cờ khải hoàn đã gương lên. Cửa đá, lính canh, niêm ấn thảy đều vô hiệu. Đấng Cơ Đốc đã bước ra khỏi cửa địa ngục" (C. Wesley).

Tác giả Ma-thi-ơ coi trọng các chứng nhân biết ghi nhận các việc xảy ra cách trung thực, dù bọn lính gác lúc đầu rất sợ hãi, nhưng khi nhận được tiền của các thầy tế lễ thì đi phao tin thất thiệt rằng có người đến lấy trộm thi thể Chúa Giê-xu (câu 11-15) họ cũng là những nhân chứng phục sinh, nhưng tiền bạc khiến họ thành những người chứng dối. Sự thật về Chúa Giê-xu phục sinh do các bà đã chứng kiến và thuật lại. Nhân chứng chính mà bốn sách Phúc Âm nói đến là bà Ma-ri Ma-đơ-len. Quá khứ của bà rất mờ mịt, chỉ biết bà bị quỷ ám và được Chúa Giê-xu chữa khỏi. Như ta đã thấy, những người được giáo hội gửi đi rao truyền Phúc Âm, xưa cũng như nay, tuyệt đại đa số là nam giới. Nhưng trong âm thầm, chính các bà mới góp phần quan trọng trong việc giữ vững chân lý, giữ vững đức tin Cơ Đốc. Có hàng trăm người chứng kiến Chúa Giê-xu sống lại, nhưng sách Ma-thi-ơ nhấn mạnh có một Ma-ri Ma-đơ-len và một Ma-ri khác có mặt đúng lúc, tại hiện trường. Phúc Âm Ma-thi-ơ nói đến một sự thật là hai nữ chứng nhân trong cơn hoang mang đã nghe được lời của một thiên sứ: "Ngài không ở đây đâu, Ngài sống lại rồi!" (câu 6). Không phải Chúa Giê-xu tự bước ra khỏi mồ mã mà Đức Chúa Trời đã vực Ngài dậy, đã bứt đứt dây trói của sự chết để từ đó Chúa Giê-xu phục sinh (xem Công Vụ 2:24). Hãy nắm vững sứ điệp chân thật mà Phúc Âm Ma-thi-ơ nhấn mạnh: Chúa Giê-xu thật sự chết, và Đức Chúa Trời đã khiến Ngài phục sinh. Hai sứ giả phục sinh đầu tiên được sai đi, đến cùng các sứ đồ đang u buồn: hai bà Ma-ri. Dù là tin vui, nhưng họ vẫn còn vừa sợ, vừa mừng, Chúa Giê-xu biết tấm lòng của họ, Ngài đến khích lệ họ, để họ vững tâm trong công tác được giao phó: "Đừng sợ chi!" và Ngài xác định trọng trách rao báo tin mừng giao cho họ (câu 10). Tin Mừng không thể cất giấu mà phải rao báo cho mọi người. Bạn làm điều này chưa?

Hãy ngợi khen Cứu Chúa Giê-xu vì đã được Đức Chúa Trời cho phục sinh. Một ngày kia đến lượt chúng ta được Cứu Chúa dắt ra khỏi cõi chết. Được trải nghiệm sự phục sinh của Chúa Giê-xu trong đời sống, bạn có sẵn sàng làm sứ giả rao báo Tin Mừng? Bạn thực hiện thế nào hôm nay?

Lạy Chúa Giê-xu, sự chết đã bị Ngài đánh bại. Ngài đã sống lại và Ngài cũng cho con sống lại nữa. Xin giúp con trung tín rao truyền Phúc Âm của Ngài cho người chung quanh con.

(c) 2024 svtk.net