Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Cho Đến Tận Thế

Ma-thi-ơ 28:11-20

"Và này, Ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế" (câu 20b).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao các thầy tế lễ cho lính canh tiền? Theo bạn, việc đó có hậu quả nào? Trước khi giao nhiệm vụ cho các sứ đồ, Chúa Giê-xu cho họ biết gì về Ngài? Tại sao? Đại Mệnh Lệnh Chúa ban gồm những điểm nào? Điều gì giúp bạn vững tâm khi thực hiện Đại Mệnh Lệnh đó?

Ông Ma-thi-ơ ký thuật về sự chết và sống lại của Chúa Giê-xu bằng những chứng cứ xác thực. Nhưng đức tin của chúng ta về sự phục sinh của Chúa không phải là kiểm điểm lại các chứng cứ mà là suy ngẫm về huyền nhiệm phục sinh của Chúa. Đức tin phải vượt lên trên việc nhận biết ngôi mộ trống không. Thân thể Chúa đã sống lại. Bọn lính canh, các thầy tế lễ của đền thờ cũng biết như thế nhưng họ đâu có đức tin. Các môn đệ vừa nghi ngờ, vừa sửng sốt, họp nhau tại Ga-li-lê, có lẽ là nơi Chúa Giê-xu đã giảng Bài Giảng Trên Núi. Tại nơi đây, Ngài hiện đến với họ. Họ bàn bạc với nhau những gì, ta không được biết, nhưng điều chắc chắn là Chúa Giê-xu đến với họ trong ít phút thôi, đủ thời gian để truyền cho họ một Đại Mệnh Lệnh quan trọng. Chúng ta cần nhớ, Chúa ban Đại Mệnh Lệnh cho tất cả những ai theo Ngài, là môn đệ của Ngài chứ không riêng cho những người lãnh đạo, mục sư. Vì vậy, mọi người đều cần ra đi rao báo Tin Mừng. Chúng ta mạnh dạn, can đảm ra đi vì chúng ta đi với Chúa (Ta ở cùng ngươi mãi mãi) và với năng quyền của Chúa (tất cả quyền phép ở trên trời, và dưới đất đã giao cho Ta).

Qua sự chết và phục sinh, Chúa truyền chúng ta ra đi để chia sẻ tin mừng, và để môn đệ hóa muôn dân. Chúa sẽ ở cùng ta. Ngài ở cùng ta không những đến khắp cùng đất mà còn cho đến ngày tận thế.

Hãy nhớ rằng Chúa ở cùng ta cả lúc hanh thông cũng như khi gặp cơn thử thách, lúc thất bại cũng như lúc thành công, nghĩa là mọi lúc, mọi nơi, mọi hoàn cảnh. Hãy cầu xin Chúa giúp ta hoàn thành Đại Mệnh Lệnh Ngài giao phó.

Con cảm tạ ơn Ngài vì biết Ngài ở cùng con mãi cho đến kỳ Ngài trở lại. Xin giúp con càng trung tín trong việc truyền bá tình yêu thương của Ngài đến khắp mọi nơi.

(c) 2024 svtk.net