Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Trên Bình Diện Cao Hơn

Cô-lô-se 3:1-3

"Hãy ham mến các sự ở trên trời, đừng ham mến các sự ở dưới đất; vì anh chị em đã chết, sự sống mình đã giấu với Đấng Cơ Đốc trong Đức Chúa Trời" (câu 2, 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô khuyên các tín hữu Cô-lô-se tìm kiếm điều gì? Thế nào là ham mến các sự ở trên trời? Mục tiêu của cuộc sống bạn là gì? Bạn chuẩn bị như thế nào để chia sẻ sự vinh hiển của Đấng Cơ Đốc khi Ngài trở lại?

Sứ đồ Phao-lô khuyên các tín hữu Cô-lô-se tìm kiếm Chúa, hướng tâm trí lên trời và tìm kiếm những điều thuộc về thiên đàng. Hướng tâm trí về những điều thuộc về trời không có nghĩa boœ hết mọi hoạt động ở đời này để chỉ làm một việc là trầm tư suy nghĩ về cõi đời đời. Điều ông Phao-lô dạy có nghĩa là Cơ Đốc nhân phải duy trì các mối quan hệ bình thường trên đất với tinh thần của một công dân thiên quốc luôn hướng về chỗ ở đời đời mà Đấng Cơ Đốc đã sắm sẵn. Với tinh thần như thế, chúng ta không trễ naœi hay chậm bước trở về nhà Cha là nơi mà những gì chúng ta đầu tư vào cõi đời đời được cất giữ ở đó.

Khi khuyên Cơ Đốc nhân đừng "ham mến các sự ở dưới đất," ông Phao-lô không có ý nói tất cả sự vật ở dưới thế đều là xấu, tội lỗi. Tuy nhiên, chúng ta hãy cẩn thận vì có những sự việc thuộc về đất tưởng chừng vô hại, nhưng sẽ trở thành hiểm họa nếu chúng chiếm chỗ trong lòng và khiến cho Cơ Đốc nhân không còn ham thích hay nghĩ đến những điều thuộc về thiên đàng. "Các sự ở dưới đất" có thể là tiền tài, danh vọng, quyền lực, lạc thú và những điều tương tự. Lấy những điều này làm mục tiêu của cuộc sống hoàn toàn không xứng hợp với những ai đang ở trong Đấng Cơ Đốc.

Một trong những động cơ thôi thúc Cơ Đốc nhân hướng tâm trí và tấm lòng về những điều thuộc về thiên đàng đó là mối liên hiệp với Đấng Cơ Đốc trong sự chết và sự phục sinh của Ngài (câu 2:20; 3:1). Khi liên hiệp với Chúa Giê-xu thì những gì xa lạ và vô giá trị đối với Ngài cũng là xa lạ và vô giá trị đối với chúng ta. Một động cơ khác thôi thúc chúng ta tìm kiếm những sự đời đời đó là chúng ta cùng chia sẻ sự vinh hiển đời đời với Ngài. Khi Đấng Cơ Đốc trở lại, Cơ Đốc nhân sẽ cùng hiện ra trong sự vinh hiển với Ngài. Lúc đó thế gian là những người bắt bớ Cơ Đốc nhân sẽ trở nên mù lòa trước sự vinh hiển chói lòa của Đấng Cơ Đốc.

Làm sao để bạn nhìn cao hơn cuộc sống nhiều bận rộn và thách thức này? Điều đó giúp gì cho đức tin của bạn?

Lạy Chúa, nguyện những điều hấp dẫn của trần thế này không làm chậm bước tiến của con trên hành trình trở về nhà Cha. Xin giúp con ngày càng kinh nghiệm và khắng khít hơn trong mối thông công với Ngài.

(c) 2024 svtk.net