Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Ngôn Từ của Cơ Đốc Nhân

Cô-lô-se 4:2-18

"Lời nói anh chị em phải có ân hậu theo luôn, và nêm thêm muối, hầu cho anh chị em biết nên đối đáp mỗi người là thể nào" (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao phải thức canh cầu nguyện?"Nêm thêm muối" và "có ân hậu" trong lời nói có nghĩa gì? Bạn có thường chú ý đến lời và cách nói của mình không? Nếu khách quan thì bạn nhận thấy thế nào? Làm thế nào để lời làm chứng của bạn có hiệu quả?

Lao tù không ngăn được Sứ đồ Phao-lô tiếp tục làm chứng về Đấng Cơ Đốc. Ông đã nói cho các tín hữu Cô-lô-se biết làm thế nào để làm chứng cho Chúa Giê-xu một cách hiệu quả.

Động từ "tỉnh thức" trong câu 2 trong nguyên văn là "thức canh." Động từ này có nghĩa là cảnh giác và cầu nguyện mà không nhắm mắt. Khi bị kẻ thù đe dọa lúc đang trùng tu đền thờ Giê-ru-sa-lem, ông Nê-hê-mi thuật lại rằng "Nhưng chúng tôi cầu nguyện cùng Đức Chúa Trời chúng tôi, và lập kẻ ngày và đêm canh giữ họ" (Nê-hê-mi 4:9). Chúa Giê-xu dạy chúng ta cách chiến thắng cám dỗ, đó là thức canh và cầu nguyện (Mác 14:38). Chúng ta phải cầu nguyện và thức canh để nắm bắt các cơ hội phục vụ và làm chứng cho Đấng Cơ Đốc. Nếu Cơ Đốc nhân cầu nguyện cho những người hư mất và thức canh chờ đợi những cơ hội mà Đức Chúa Trời mở cửa cho công việc làm chứng, chắc chắn nhiều linh hồn sẽ được chinh phục cho Chúa Giê-xu. Sứ đồ Phao-lô cũng khuyên Cơ Đốc nhân cẩn thận về cách ăn nết ở và hãy sống như thế nào để gây ấn tượng tốt trên những người chưa biết đến Chúa Giê-xu.

Giống như Chúa Giê-xu và ông Gia-cơ, em Chúa Giê-xu, Sứ đồ Phao-lô nhận thức được lời nói và cách nói của Cơ Đốc nhân rất quan trọng (xem Ma-thi-ơ 12: 36; Ê-phê-sô 4:24; Tít 2:8; Gia-cơ 3:1-12). Ở đây ông nhắc người Cô-lô-se phải "nêm thêm muối" và "có ân hậu" trong lời nói. "Ân hậu" thường có nghĩa là ân huệ của Đức Chúa Trời, nhưng ở đây có nghĩa rộng hơn là thú vị, hấp dẫn và lôi cuốn. "Nêm thêm muối" có nghĩa là những cuộc nói chuyện hay đàm luận của Cơ Đốc nhân phải đánh dấu bằng sự thánh khiết, lành mạnh và bổ ích. Những lời nói vô bổ, thiếu suy nghĩ, không cân nhắc hay tuôn ra trong lúc nóng giận sẽ vô hiệu hóa lời chứng của chúng ta.

Bạn thường nói những gì và như thế nào? Những câu chuyện bạn tham dự có bổ ích và gây dựng không? Bạn có thức canh và cầu nguyện để nắm bắt mọi cơ hội phục vụ và làm chứng cho Chúa Giê-xu không?

Lạy Chúa, xin giúp con nhìn thấy những cơ hội để làm chứng cho Ngài. Nguyện người mà con làm chứng sẽ nhìn thấy tình yêu và sự thánh khiết của Ngài ở trong con.

(c) 2024 svtk.net