Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Cầu Nguyện Kiên Trì

Lu-ca 18:1-8

"Vậy, có lẽ nào Đức Chúa Trời chẳng xét lẽ công bình cho những người được chọn, là người đêm ngày kêu xin Ngài, mà lại chậm chạp đến cứu họ sao?" (câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Xin cho biết địa vị cuœa bà góa trong xã hội thời xưa. Làm thế nào mà bà góa xin được vị quan án ngang ngược cứu giúp mình? Chúa dùng câu chuyện người đàn bà góa để dạy chúng ta điều gì? Với bạn kiên trì cầu nguyện dễ hay khó? Bạn thực hiện thế nào?

Để dạy con dân Chúa những chân lý thuộc linh, Chúa của chúng ta hay dùng những câu chuyện trong đời sống hằng ngày. Lần này Chúa kể câu chuyện về một người đàn bà góa và vị quan án ngang ngược.

Người đàn bà góa là hạng người nghèo khổ và cô thế trong xã hội thời xưa. Vì không có tài sản, tiền bạc, không có địa vị thế lực gì, nên tiếng nói của người đàn bà góa không mấy ai để ý tới. Người đàn bà góa trong câu chuyện có một nỗi oan ức không thể tự bênh vực được nên bà phải chạy đến cửa quan để nhờ quan can thiệp. Nhưng vị quan lại là người ngang ngược, trên không sợ Chúa, dưới không sợ người, nên lời cầu khẩn của người đàn bà góa chỉ như nước đổ lá môn, chẳng đem lại kết quả nào cả. Dù vậy, bà vẫn kiên nhẫn, không bỏ cuộc. Bà cứ tiếp tục kêu nài mãi, cuối cùng vị quan bực mình tự nghĩ: Ta không nễ sợ ai hết, nhưng người đàn bà góa này quấy rầy ta mãi. Thôi, ta giải quyết cho xong, để nó không đến quấy rầy ta nữa.Và Chúa kết luận: Các con có nghe lời quan án ngang ngược nói không. "Vậy, lẽ nào Đức Chúa Trời lại chẳng xét lẽ công bình cho những người được chọn, là người đêm ngày kêu xin Ngài. Mà lại chậm chạp đến cứu họ sao."

Qua câu chuyện trên Chúa muốn làm sáng tỏ hai điều. Thứ nhất: Chúa là vị quan án công bình, thương xót người cô thế, khác hẳn vị quan án ngang ngược nói trên. Thứ hai: Chúng ta là những người được Chúa chọn để làm con dân Ngài, làm người thánh không chỗ trách được trước mặt Ngài, tiếng nói của chúng ta được Chúa xem trọng, khác hẳn tiếng nói của bà góa với vị quan ngang ngược. Chúa công bình chắc chắn sẽ mau chóng cứu giúp khi chúng ta bị oan khiên mà biết kiên trì, ngày đêm kêu cầu Ngài.

Bạn có gặp khó khăn áp bức nào chăng? Hãy nhớ Chúa là Quan Án Công Chính. Hãy kiên trì kêu cầu. Chúa sẽ cứu giúp bạn không chậm trễ.

Cảm tạ Chúa vì Ngài là Đấng Công Chính luôn cứu giúp con.

(c) 2024 svtk.net