Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Vấn Đề Quan Trọng cho Giới Trẻ

Thi-thiên 119:9

"Người trẻ tuổi phải làm sao cho đường lối mình được trong sạch? Phải cẩn thận theo Lời Chúa" (câu 9).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn nhận xét gì về lối sống của giới trẻ thời nay? Lối sống của bạn hiện thời ra sao? Làm thế nào để có được nếp sống trong sạch và ngay lành trước mặt Chúa?

Với tấm lòng quan tâm lối sống và tương lai của thế hệ mai sau, tác giả đã đặt một câu hỏi quan trọng cho giới trẻ của mọi thời đại "Người trẻ tuổi phải làm sao cho đường lối mình được trong sạch?"

Tội lỗi của những người đi trước, tội lỗi của những người non trẻ và thái độ khinh lờn đối với Lời Đức Chúa Trời đã khiến cho nhiều người trẻ rơi vào lối sống nhơ nhớp và cuồng loạn. Vì thế họ cần đến phương tiện để thanh tẩy đời sống và làm cho trong sạch đường lối của họ. Phương tiện đó là cẩn thận làm theo Lời Chúa. Làm cho đường lối trong sạch chẳng những có nghĩa là đổi mới lòng, thay đổi nếp sống, giữ mình trong sạch, mà còn là giữ cho lương tâm thanh sạnh và có danh tiếng tốt. Sứ đồ Phao-lô nhắc Mục sư Ti-mô-thê cũng như giới trẻ rằng "Chớ để người ta khinh con vì trẻ tuổi; nhưng phải lấy lời nói, nết làm, sự yêu thương, đức tin và sự tinh sạch mà làm gương cho các tín đồ" (I Ti-mô-thê 4:12).

Các triết thuyết dù có cao siêu, luật pháp hiện đại dù có chặt chẽ đến đâu cũng không thể làm thay đổi và tẩy sạch lòng người. Chỉ có Lời Chúa là có năng quyền tẩy sạch và đổi mới tấm lòng. Lối sống tự do, không muốn ràng buộc bởi nguyên tắc luật lệ đã khiến cho biết bao thanh niên, thiếu nữ tự hủy hoại cuộc đời mình. Có nhiều mảnh đời còn rất trẻ nhưng đã tan nát và nhơ nhớp đến tận cùng. Vì thế tác giả kêu gọi hãy dừng chân quay bước khỏi nếp sống sa đọa, đừng tỏ ra hời hợt với Lời Sự Sống nữa, nhưng hãy xem trọng Lời Chúa và lấy đó làm nguyên tắc cho cho cuộc sống. Đây là con đường dẫn đến hạnh phúc. Đây là liệu pháp tuyệt vời dẫn đến sự chữa lành và phục hồi không chỉ cho những người trẻ mà cho mọi người không phân biệt tuổi tác, giới tính hay chủng tộc.

Việc xao lãng làm theo Lời Chúa sẽ dẫn bạn đến đâu? Bạn có quyết tâm nào sau khi suy ngẫm Lời Chúa hôm nay?

Lạy Chúa, xin giúp con quyết tâm tuân giữ và làm theo Lời Ngài cách cẩn thận trọn đời con.

(c) 2024 svtk.net