Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Phân Rẽ khỏi Sự Ô Uế

Lê-vi Ký 15:1-33

"Thế thì, các ngươi sẽ phân cách người Ít-ra-ên ra xa sự ô uế của họ, kẻo họ làm ô uế hội mạc Ta vẫn ở giữa họ, mà phải chết trong sự ô uế mình chăng" (câu 31).

Câu hỏi suy ngẫm: Những điều luật ở đây do ai ban truyền? Được ban truyền với mục đích gì? Vì sao người Ít-ra-ên phải phân rẽ khỏi những điều ô uế? Bạn có phân rẽ khỏi thế gian và xa lánh khỏi những điều ô uế không?

Có thể một số người boœ qua đoạn Kinh Thánh này. Tuy nhiên, ngay từ câu đầu đã nhắc chúng ta rằng những điều luật ở đây do chính Đức Chúa Trời ban hành (câu 1) và có thẩm quyền như những điều luật khác. Qua đây chúng ta cũng cần nhớ rằng Đức Chúa Trời quan tâm đến sự sống của những người thuộc về Ngài. Mọi sự kể cả tình dục phải nhất quán với tiêu chuẩn thánh khiết của Ngài. Mọi luật lệ, điều răn và mệnh lệnh mà Ngài ban hành nhằm đem lại những điều tốt nhất cho con cái Ngài.

Trong nền văn hóa hiện đại, tình dục bị làm giảm giá trị, từ đó nhân phẩm bị hạ thấp và thân xác con người trở thành phương tiện để phục vụ cho những điều hèn hạ và ích kỷ. Phần Kinh Thánh này nhắc chúng ta phải trân trọng món quà mà Đức Chúa Trời cho loài người là giới tính và tình dục. Nam nữ là bình đẳng. Những cặp vợ chồng cần được hướng dẫn và kiềm chế cách khôn ngoan trong quan hệ tình dục. Đức Chúa Trời nhắc dân Ngài phải tránh xa sự ố uế để xứng đáng khi bước vào sự hiện diện thánh của Ngài.

Sức khỏe và những biện pháp an toàn trong các câu Kinh Thánh này là những điều đáng để cho chúng ta suy ngẫm. Đây cũng là mục đích của Đức Chúa Trời khi ban hành những điều luật này. Để được tẩy sạch, được tha thứ và được an toàn chúng ta phải tin và vâng theo các mệnh lệnh của Đức Chúa Trời. Câu chuyện Chúa Giê-xu chữa lành người đàn bà bị mất huyết (Mác 5:25-34) cũng là lời nhắc nhở chúng ta về sự tin cậy nơi quyền năng chữa lành. Người đàn bà này tin rằng Chúa Giê-xu sẽ chữa lành cho bà và đức tin này khiến cho bà hành động. Chúa Giê-xu chẳng những không quở trách nhưng còn khen ngợi đức tin của bà.

Đâu là bằng chứng cho thấy rằng bạn hoàn toàn phó thác đời sống thuộc thể cũng như thuộc linh cho Chúa Giê-xu?

Lạy Chúa, con ước ao Ngài luôn là Chúa trong mọi lãnh vực trong cuộc đời của con. Nguyện mọi điều con làm chứng tỏ rằng Ngài đang sống trong con.

(c) 2024 svtk.net