Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Đừng Lo Lắng

Ma-thi-ơ 6:24-34

"Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa" (câu 33).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu dùng hình ảnh và ví dụ gì để dạy chúng ta đừng lo lắng? Chúa dạy chúng ta phải làm gì để sự lo lắng không thống trị cuộc sống chúng ta? Qua kinh nghiệm của bạn, bao nhiêu lo lắng của bạn đã trở thành sự thật? Làm thế nào để khỏi lo lắng khi đời sống đầy phức tạp, nhiều khó khăn trên nhiều phương diện?

Mục sư George Muller thành lập một cô nhi viện có hàng trăm em cô nhi, nhưng không có nguồn tài trợ nào cam kết giúp đỡ lâu dài. Dù vậy, ông sống với sự cầu nguyện và hoàn toàn tin cậy Chúa sẽ chăm sóc. Một buổi sáng kia, không còn thức ăn cho các em, ông và mọi người cầu nguyện. Một lúc sau, có chiếc xe vận tải bị hư, phải đợi thợ đến sửa, mà tất cả bình sữa tươi và bánh mì trên xe không để lâu được, người tài xế được lệnh đem tặng cho một cơ quan từ thiện nào gần nhất. Chúa đã trả lời sự cầu nguyện và thái độ tin cậy Chúa hoàn toàn của ông. Mục sư George Muller nói "Bắt đầu lo lắng là chấm dứt đức tin, bắt đầu đức tin là chấm dứt lo lắng," bạn có đồng ý không?

Khi nào bạn lo lắng đến mất ăn mất ngủ, hãy ra ngoài nhìn xem đàn chim trời và những đóa hoa, rồi nhìn lại xem mình quý giá hơn chúng dường nào! Chúa Giê-xu gọi những người lo lắng là người "ít đức tin" (câu 30) và Ngài nói Cha trên trời vốn biết nhu cầu của con rồi. Những người chưa đặt niềm tin nơi Chúa, không biết Đấng Chăm Sóc nên mới lo lắng, còn chúng ta, tại sao phải lo lắng quá độ như vậy? Nhiều người lo lắng đến độ mất ăn mất ngủ, bị loét bao tử, gây gổ với mọi người, chạy đôn chạy đáo rồi cũng không đến đâu. Là con cái Chúa, chúng ta tin cậy Chúa là Đấng chăm sóc và yêu thương. Hãy học và đọc các lời hứa của Ngài trong Kinh Thánh, cầu nguyện và tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, có nghĩa là tìm kiếm chính Ngài và trở nên giống như Ngài càng ngày càng hơn. Hãy nhìn xem con em của chúng ta, có bao giờ chúng hỏi tối nay ngủ ở đâu, ăn gì không? Vì chúng biết chắc cha mẹ sẽ chăm sóc chúng. Huống chi Cha chúng ta, là Đấng hằng chăm sóc và yêu thương chúng ta. Hãy trao lo lắng cho Chúa, đừng để sự lo lắng làm mất đi sự sống sung mãn Chúa đã ban cho chúng ta (Giăng 10:10).

"Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh chị em trong Đức Chúa Giê-xu Cơ Đốc" (Phi-líp 4:6-7).

Bạn đang lo lắng điều gì? Bạn giải quyết sự lo lắng đó thế nào?

Lạy Chúa, con biết Ngài yêu thương, hằng theo dõi và chăm sóc con, nhưng con còn yếu đuối, xin Chúa cất sự lo lắng khỏi con, giúp con biết rõ Ngài hơn để con hoàn toàn đặt niềm tin vào Ngài hầu tận hưởng sự sống sung mãn của Ngài.

(c) 2024 svtk.net