Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Đừng Sợ Hãi

I Sa-mu-ên 21:10-15

"Tôi đã tìm cầu Đức Giê-hô-va, Ngài đáp lại tôi, Giải cứu tôi khỏi các điều sợ hãi" (Thi-thiên 34:4).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao ông Đa-vít trốn xa khỏi Vua Sau-lơ? Tại sao ông Đa-vít sợ ông A-kích? Qua Thi-thiên 34:4 ông Đa-vít chia sẻ lại kinh nghiệm nào? Kinh nghiệm này của ông Đa-vít giúp gì cho bạn? Bạn thường sợ điều gì? Làm sao để chiến thắng sợ hãi?

I Sa-mu-ên 21:10-15 cho biết rõ bối cảnh lời nói của ông Đa-vít trong Thi-thiên 34:4. Ông Đa-vít bị Vua Sau-lơ săn đuổi ráo riết, nhiều lúc tính mạng ông như chỉ mành treo chuông. Không hẳn là ông Đa-vít lúc nào cũng gan dạ, can đảm đối diện với sợ hãi như lời ông nói ở đây. Là con người, ông Đa-vít cũng yếu đuối và bất toàn, nhưng ông thật sự là người theo lòng Đức Chúa Trời (I Sa-mu-ên 13:14). Qua nhiều kinh nghiệm nguy hiểm và khổ đau, dần dần ông Đa-vít lớn lên trong đức tin nên ngày càng tin cậy Chúa nhiều hơn. Ông đã kinh nghiệm sự giải cứu của Chúa trong lúc hiểm nguy và sự chăm sóc của Ngài trong mọi nơi, mọi lúc.

Sợ hãi là phản ứng bình thường của con người để bảo tồn sinh mạng hay để cảnh giác trước những việc có thể xảy ra. Tuy nhiên, khi để sợ hãi thống trị và làm tê liệt thì chúng ta sẽ đánh mất sự bình an, sung mãn của Chúa ban cho chúng ta. Ông Đa-vít nói ông tìm cầu Chúa, Chúa đáp lại và giải cứu ông khỏi các điều sợ hãi. Khi chúng ta sợ thất bại, nên biết rằng đối với Chúa, trung tín quan trọng hơn thành công. Cũng không cần phải sợ người khác chê cười vì Chúa yêu chúng ta trong bất cứ hoàn cảnh nào. Chúa hứa Ngài không bỏ chúng ta (Hê-bơ-rơ 13:5), chăm sóc chúng ta luôn (Thi-thiên 37:25), bảo vệ chúng ta (Thi-thiên 27:1). Trên hết, Ngài yêu chúng ta cho đến cuối cùng (Giăng 13:1). Vậy, đừng để sợ hãi che đi sự hiện diện của Chúa trong đời sống chúng ta. Trong Kinh Thánh, mệnh lệnh "Đừng sợ!" được ghi lại nhiều nhất, hơn 300 lần!

"Quyết chẳng có điều sợ hãi trong sự yêu thương, nhưng sự yêu thương trọn vẹn thì cắt bỏ sự sợ hãi; vì sự sợ hãi có hình phạt, và kẻ đã sợ hãi thì không được trọn vẹn trong sự yêu thương" (I Giăng 4:18).

Bạn sợ điều gì nhất? Điều gì giúp bạn khống chế sự sợ hãi?

Lạy Chúa, con biết Ngài là Đấng chăm sóc, bảo vệ và yêu thương nhưng bản chất con người làm cho con run sợ và chùn bước khi đối diện với sợ hãi. Xin giúp con nhớ lại các lời hứa của Ngài để con vững tâm, bình an và mạnh dạn đối diện với những nan đề, thử thách trong cuộc sống.

(c) 2024 svtk.net