Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Tiếp Tục Hứa Nguyện

Thi-thiên 119:41-48

"Tôi sẽ hằng gìn giữ luật pháp Chúa cho đến đời đời vô cùng" (câu 44).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả cầu xin Đức Chúa Trời điều gì? Hãy liệt kê 5 điều mà tác giả hứa nguyện? Bạn có hứa nguyện nào với Đức Chúa Trời? Làm thế nào để giữ được những điều mà bạn hứa nguyện?

Có thể nói niềm hy vọng của chúng ta được xây trên hai cột trụ vững chắc là ân sủng và sự cứu rỗi. Dù sống trong thời Cựu Ước, nhưng tác giả đã khôn ngoan nương dựa nơi ân sủng và những lời hứa về sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời (câu 41). Khi bị sỉ nhục, ông thưa với Ngài rằng ông sầu khổ và chỉ một mình Đức Chúa Trời mới khiến ông vui mừng. Ông cầu xin Đức Chúa Trời giàu ân sủng mau đến giải cứu ông để ông vui mừng ngẩng mặt lên và dùng Lời Ngài đáp trả lại những người tìm cách giày đạp hay sĩ nhục ông cách vô cớ.

Tác giả cầu xin Đức Chúa Trời ban cho ông sự can đảm để có thể chia sẻ Lời Đức Chúa Trời cho người khác, kể cả các lãnh tụ mà ông có dịp tiếp xúc. Phải nhận rằng có nhiều cơ hội tốt để bày tỏ về một Đức Chúa Trời giàu lòng thương xót nhưng dường như chúng ta chưa sẵn sàng nên đã ngậm miệng làm thinh. Vì thế chúng ta cần cầu xin Đức Chúa Trời luôn đặt chân lý trên môi miệng chúng ta, khiến chúng ta không rụt rè, nhưng can đảm trình bày chân lý và không bao giờ chối Ngài trước mặt người khác.

Giống như tác giả (câu 44), chúng ta bày tỏ quyết tâm tuân giữ Lời Ngài và luật pháp của Đức Chúa Trời không chỉ ở trong lòng mà còn ở trên môi miệng của chúng ta. Chúng ta cũng chớ mệt mỏi về sự làm lành và phục vụ Ngài luôn luôn. Nếu trung tín phục vụ Đức Chúa Trời đến giờ phút cuối cùng của cuộc đời trên đất, chúng ta sẽ được phục vụ Ngài trên thiên đàng cho đến vô tận.

Làm thế nào bạn có thể luôn luôn tuân giữ Lời Đức Chúa Trời?

Lạy Chúa, con quyết tâm tuân giữ Lời Ngài. Xin ban sự khôn ngoan và can đảm để con giữ vững quyết tâm này.

(c) 2024 svtk.net