Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Niềm An Ủi Lớn

Thi-thiên 119:49-56

"Lời Chúa làm cho tôi được sống lại. Ấy là sự an ủi tôi trong cơn hoạn nạn" (câu 50).

Câu hỏi suy ngẫm: "Lời Chúa làm cho tôi được sống lại" có nghĩa gì? Đâu là niềm an ủi khi tác giả gặp hoạn nạn? Tại sao? "Ban đêm tôi nhớ lại Danh Ngài" có nghĩa gì? Bạn có thường làm như vậy không? Bạn làm gì khi gặp hoạn nạn? Bạn cảm thấy thế nào khi làm như vậy?

Khi trải qua nghịch cảnh, tác giả khám phá Lời Đức Chúa Trời làm cho ông là một tội nhân đã chết trong tội lỗi được sống lại. Lời Ngài là nguồn an ủi vô biên cho ông cũng như cho chúng ta (câu 50). Khi biết mình yếu đuối hay ở trong hoạn nạn, cần được nâng đỡ, thì Lời Đức Chúa Trời là nguồn sức mới, là năng lực giúp chúng ta mạnh mẽ để vươn lên. Khi trở nên nguội lạnh và buông trôi công việc Đức Chúa Trời giao thác, Lời Ngài giúp chúng ta nóng cháy trở lại và tích cực góp phần vào việc phát triển nước Ngài.

Khi những bóng mây đen, bão tố hoặc cả thế gian hiệp lại chống chúng ta, thì chúng ta phải bám chặt mọi lời hứa của Đức Chúa Trời, Lời Ngài giúp chúng ta vượt thắng. Lời Ngài là ánh sáng soi đường để chúng ta không lạc lối. Đức Chúa Trời là bóng che chở cho người yêu mến và vâng giữ Lời Ngài. Khi Ngài binh vực thì không thế lực nào có thể làm hại hay chống lại chúng ta.

Tác giaœ sống tha hương, làm người khách ở một đất nước xa lạ, Lời Đức Chúa Trời trở nên những bài hát đem lại niềm vui cho ông (câu 54). Đôi khi ông nghĩ mình là lữ khách đang trên hành trình về cõi đời đời và Lời Đức Chúa Trời là bài ca an uœi, nâng đỡ cho ông. Xưa Vua Đa-vít đã caœm tác những Thi-thiên, và được chuyển thành thơ ca, thành nhạc khúc, Lời Đức Chúa Trời được hát lên sẽ dễ nhớ và tác động xâu xa trong lòng người.

Khi người khác ngủ, thì tác giả tưởng nhớ đến Đức Chúa Trời và suy ngẫm Lời Ngài (câu 55). Suy ngẫm Lời Chúa vào buổi sáng sớm là kỷ luật thuộc linh được nhiều người tuân giữ nhờ đó họ có được một ngày mới phước hạnh. Sẽ phước hạnh hơn nếu chúng ta thêm một điều ưu tiên nữa trong đời sống theo Chúa, là suy ngẫm lời sự sống và hướng lòng về Cha từ ái khi kết thúc một ngày. Lời Ngài sẽ làm tươi tỉnh linh hồn ta sau một ngày lao nhọc, khiến chúng ta an tâm đi vào giấc ngủ no đầy.

Lời Đức Chúa Trời đem lại yên ủi nào cho bạn? Bạn có chia sẻ kinh nghiệm đó cho một người bạn biết đang cần không?

Tạ ơn Cha vì Lời Ngài là niềm an ủi cho con, xin giúp con đem niềm an ủi từ Lời Ngài chia sẻ với anh chị em và bạn bè.

(c) 2024 svtk.net