Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

PHẢI NÊN THÁNH: Vì Chúa Đã Chết (1)

Cô-lô-se 1:21-22

"Nhưng bây giờ Đức Chúa Trời đã nhờ sự chết của Con Ngài chịu lấy trong thân thể của xác thịt mà khiến anh chị em hòa thuận, đặng làm cho anh chị em đứng trước mặt Ngài cách thánh sạch không vết, không chỗ trách được" (câu 22).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô phác họa thế nào về chúng ta ngày trước? Điều kiện nào có thể giúp con người đến cùng Đức Chúa Trời Thánh Khiết? Sự chết của Chúa Giê-xu đem đến cho ta những điều gì? Tại sao ta phải gìn giữ sự thánh khiết? Làm như thế nào?

Người ta thường nói "Tôi là người chứ đâu phải thánh!" Kinh Thánh khẳng định "Mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời," (Rô-ma 3:23). Tiên tri Ê-sai đã kêu than: "Tất cả chúng tôi đã trở nên như người ô uế; Mọi điều công chính của chúng tôi như chiếc áo bẩn thỉu" (64:6a). Tuy nhiên, Kinh Thánh nói nên thánh là điều bắt buộc, là nếp sống cuœa người tin Chúa. Người tin Chúa phải nên thánh vì Chúa chết để làm cho chúng ta nên thánh: "Ấy vì đó mà chính mình Đức Chúa Giê-xu đã chịu khổ tại ngoài cửa thành để lấy huyết mình làm cho dân nên thánh" (Hê-bơ-rơ 13:12). Chúa Cứu Thế Giê-xu đã chịu thống khổ và đổ máu của Ngài trên cây thập tự để làm cho chúng ta nên thánh! Ngài chịu chết để cứu chúng ta khỏi những tội đã phạm, để cứu chúng ta khỏi phạm tội, và để thánh hóa dân Ngài. Vì vậy từ chối sự thánh khiết là từ chối mục đích của sự chết Chúa Giê-xu trên thập tự giá. Nhờ tình yêu và ân sủng diệu kỳ của Đức Chúa Trời, Ngài đã sai Con Ngài đến thế gian, chịu chết trên thập tự giá, cứu chuộc và thánh hóa người tiếp nhận Ngài làm Chúa và Cứu Chúa của mình. Nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu chúng ta được Ngài trình lên Đức Chúa Trời như những người thánh, không chê trách.

Đây là nền tảng cho chúng ta xây dựng sự hiểu biết về sự thánh khiết. Muốn nên thánh, chúng ta phải tiếp nhận sự thánh khiết của Đức Chúa Trời. Sự thánh khiết bạn dâng lên cho Đức Chúa Trời là do Ngài ban cho bạn. Chúng ta sống thánh khiết, theo đuổi sự nên thánh, đó là sự thánh khiết Chúa ban cho. Chúa Giê-xu chịu chết để chúng ta được thánh hóa, nên tác giả thư Hê-bơ-rơ nói rằng nếu chúng ta không tiến bước trên con đường nên thánh trọn vẹn, chúng ta đóng đinh Chúa lần thứ hai (6:1, 6). Thánh khiết rất quan trọng, vì sự thánh khiết của chúng ta mà Chúa Giê-xu đã chết.

Sứ đồ Phao-lô cho biết ý muốn của Đức Chúa Trời về sự thánh khiết: "Vậy, ý muốn của Đức Chúa Trời là anh chị em phải thánh khiết, tránh gian dâm. Mỗi người phải biết giữ gìn thân thể mình thánh khiết và tôn trọng,... Vì Đức Chúa Trời đã không kêu gọi chúng ta sống ô uế nhưng sống thánh khiết" (I Tê-sa-lô-ni-ca 4:3-7).

Khi cố gắng sống theo gương của Chúa mà bị vấp ngã, chúng ta không thể giống Ngài. Điều chúng ta cần là tấm lòng của Chúa, bản chất của Ngài. Chỉ khi có Chúa trong chúng ta, thì sự thánh khiết của Ngài mới lộ ra bên ngoài. Chúng ta chưa trở thành người như Chúa muốn cho đến khi chúng ta được đầy dẫy Thánh Linh và được nên thánh trọn vẹn. Chúa Giê-xu đã chết vì sự nên thánh của chúng ta, Ngài đã dùng huyết của mình thánh hóa chúng ta. Đây là lý do đầu tiên để chúng ta gìn giữ sự thánh khiết.

Làm thế nào để bạn sống thánh khiết mỗi ngày?

Lạy Chúa, Đấng đã chết để cứu con khỏi tội và thánh hóa con, xin Thánh Linh Ngài ngự trị trong con để giúp con giữ được sự thánh khiết trong đời sống này.

(c) 2024 svtk.net