Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Vì Niềm Hy Vọng Thiên Đàng (3)

II Phi-e-rơ 3:9-11

"Vì mọi sự sẽ bị hủy diệt bằng cách này, anh chị em phải trở nên người như thế nào? Anh chị em phải có một đời sống thánh khiết và tin kính" (câu 11, BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao muốn trông mong ngày Chúa trở lại chúng ta phải nên thánh? Bạn có trông mong Chúa trở lại không? Tại sao phải nên thánh mới được vào thiên đàng? Làm sao để nên thánh? Hy vọng của bạn đặt nơi đâu? Tại sao? Làm sao đạt niềm hy vọng đó?

Phần Kinh Thánh này trả lời câu hỏi tại sao phải nên thánh. Thế giới này "sẽ bị lửa hủy diệt và thế gian cùng mọi vật trong thế gian sẽ bị thiêu hủy" khi Chúa Giê-xu trở lại trong vinh quang của Ngài, không ai nên đầu tư cho một sự mất mát chắc chắn như vậy ở trần gian. Kinh Thánh cảnh giác về lòng ham muốn của con người, những ham muốn xác thịt thuộc về thế gian là cám dỗ thúc đẩy chúng ta đầu tư hy vọng vào thế giới này, và bỏ qua cơ hội đầu tư vào Nước Trời.

Nếu không muốn bị hủy diệt chung với thế gian tội lỗi, nếu muốn lên thiên đàng, chúng ta phải tin Chúa để được Ngài cứu chuộc và nhờ Ngài để nên thánh. Chúng ta phải "… tìm theo sự nên thánh, vì nếu không nên thánh thì chẳng ai được thấy Đức Chúa Trời" (Hê-bơ-rơ 12:14). Sự thánh khiết chuẩn bị chúng ta cho thiên đàng. Không có tội lỗi nào, kể cả bản chất tội lỗi trong lòng chúng ta được phép ở thiên đàng, vì thiên đàng là nơi thánh.

Chúa Giê-xu chết để chúng ta được cứu khỏi sự chết đời đời và huyết Ngài thánh hóa để được vào thiên đàng. Đức Chúa Trời đòi hỏi chúng ta thánh khiết và phaœi nên thánh mới được vào đó. Không ai được vào thiên đàng nếu không nên thánh.

Sứ đồ Phi-e-rơ kêu gọi chúng ta "hãy…đặt sự hy vọng hoàn toàn vào ân sủng sẽ được ban cho anh chị em trong ngày Chúa Cứu Thế Giê-xu hiện ra" (I Phi-e-rơ 1:13). Khi nhìn vào thế giới này, chúng ta dễ làm theo, dễ bị lừa dối, rơi vào cạm bẫy của ma quỷ. Cần nhìn tới trước, hướng về ân sủng đức tin đã ban cho chúng ta. Nếu hy vọng của chúng ta nằm trong đời này, chúng ta sẽ thất vọng. Vì mọi điều chúng ta tìm kiếm và có được ơœ trần gian này sẽ mất hết. "Vì những sự thấy được chỉ là tạm thời, mà sự không thấy được là đời đời không cùng vậy" (II Cô-rinh-tô 4:18). Sứ đồ Phao-lô nói, "Nếu hy vọng của chúng ta trong Chúa Cứu Thế chỉ về đời này mà thôi thì chúng ta là những người đáng thương hại hơn hết trong tất cả mọi người" (1 Cô-rinh-tô 15:19). Khi đặt niềm hy vọng vào Chúa Giê-xu và sự tái lâm của Ngài, tôi sẽ được kéo đến sự thánh khiết của Đức Chúa Trời. Tôi sẽ tập trung nhìn xem Chúa và bươn tới đích. Ai hy vọng trong đời này sẽ không trông mong Chúa đến và bỏ qua lời kêu gọi nên thánh của Ngài.

Sự thánh khiết là bản chất của Đức Chúa Trời, biệt riêng ra khỏi thế gian. Sự thánh khiết của chúng ta là đời sống được biệt riêng ra cho Đức Chúa Trời. Chúng ta được nên thánh, được biến đổi theo ảnh tượng của Chúa Giê-xu và trở nên giống Ngài; được tháp vào Ngài và thừa hưởng sự thánh khiết của Ngài. Điều này chỉ xảy ra khi chúng ta vâng phục và đầu phục đời sống mình cho Chúa.

Vâng phục và đầu phục giống hay khác nhau? Bạn có thật sự đầu phục Chúa không? Điều đó có ý nghĩa nào trong đời sống hằng ngày của bạn?

Lạy Chúa, xin giúp con đầu phục Ngài hầu cho niềm hy vọng thiên đàng trơœ nên mạnh mẽ trong đời sống con.

(c) 2024 svtk.net