Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Giữ Mình Thánh Khiết: Không Kết Thân với Người Vô Tín

II Cô-rinh-tô 6:14-17:1

"Chớ mang ách chung với người chẳng tin" (câu 14a).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn, mang ách và kết thân có đồng nghĩa không? Trên mặt hôn nhân "mang ách chung với người không tin" đưa đến kết quả nào? Trên việc kết bạn, làm ăn, sinh hoạt trong đời sống hằng ngày, thế nào là mang ách chung? Làm sao để bạn không mang ách và sống ảnh hưởng trên người khác?

Nguyên tắc "không mang ách chung với người chẳng tin":

1. Cơ Đốc nhân không nên lập gia đình với người không tin Chúa. Sứ đồ Phao-lô hỏi, "Sáng với tối có thể thông công với nhau được không?", "Người tin và người không tin có điều gì chung với nhau?" Có người lý luận họ có nhiều điểm chung như thể thao, ẩm thực, âm nhạc vv... Nhưng Kinh Thánh nói Cơ Đốc nhân là người tìm kiếm Nước Đức Chúa Trời trên hết. Khi bạn kết hôn với người không tin Chúa, bạn không đi cùng đường với người phối ngẫu về những điều thiết yếu và ý nghĩa nhất của đời sống trong lãnh vực thuộc linh. Bạn khó dâng thì giờ, tài năng, tiền bạc cho Chúa, nếu người phối ngẫu không tin Chúa. Người ấy sẽ cho những sinh hoạt trong Hội Thánh là điều ngăn trở trong hôn nhân của họ. Hôn nhân là mối liên hệ mật thiết nhất mà Đức Chúa Trời thiết lập để ban phước cho bạn, để bạn có thể chia sẻ yêu thương, vui buồn với nhau và cùng nhau phục vụ, thờ phượng Ngài. Trên nguyên tắc này người tin Chúa "cặp kè" với người ngoại đạo là việc làm không khôn ngoan.

2. "Không mang ách chung với người không tin" cũng áp dụng trong việc kết bạn. Chúng ta cần giao thiệp với những người không tin Chúa để ảnh hưởng trên họ. Có thể chúng ta có người bạn tốt là người không tin Chúa. Tuy nhiên, người bạn thân nhất phaœi là người chia sẻ với chúng ta đức tin nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu, và những giá trị tinh thần trong Thánh Kinh. Đó là những người chúng ta cùng chia sẻ, khích lệ nhau, yêu thương và xây dựng nhau trong Chúa.

3. "Không mang ách chung với người không tin" cũng áp dụng trong sinh hoạt hằng ngày. Mệnh lệnh này cũng có nghĩa người tin Chúa phải tránh xem những phim ảnh, sách báo, nghe những loại nhạc, đi đến những nơi làm mất sự thánh khiết Chúa đã chết để thánh hóa mình. Cần nhớ, "Chúng ta là đền thờ của Đức Chúa Trời hằng sống, như Ngài đã phán rằng: Ta sẽ ở và đi lại giữa họ; Ta sẽ làm Đức Chúa Trời của họ…" (II Cô-rinh-tô 6:16).

Nếu muốn giữ mình thánh sạch, chúng ta cần tránh chung chạ với thế gian và những người vô tín, và những vấn đề vô tín phủ nhận Chúa chúng ta.

Bạn dễ mang ách chung với người không tin ở mặt nào? Hậu quả thế nào?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn giữ mình thanh sạch giữa những "cái ách" của thế gian này.

(c) 2024 svtk.net