Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Giữ Mình Thánh Khiết Hành Động Tích Cực

II Cô-rinh-tô 6:14-17:1

"Chúng ta hãy thanh tẩy chính mình cho sạch những điều ô uế về phần thân thể lẫn tâm linh, hãy hoàn thành sự thánh hóa trong niềm kính sợ Đức Chúa Trời" (câu 1, BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Phân đoạn Kinh Thánh này có những mệnh lệnh tích cực nào? Bạn rút ra được những hành động tích cực nào để áp dụng vào đời sống? Câu 1 nhắc nhở bạn điều gì khi làm con trai, con gái của Đấng Toàn Năng? Bạn áp dụng trong Hội Thánh như thế nào?

Phân rẽ không chỉ là một hành động tránh né tiêu cực, phân rẽ là hành động tích cực của sự hiến dâng chính mình cho Chúa. Chúng ta không thể chỉ xa lánh những điều ô uế của thế gian, mà cần bước những bước tích cực để giữ cho mình thánh sạch. Đây là những bước tích cực phải làm:

1. Trước hết cần thanh tẩy chính mình, chúng ta cần ăn năn mọi tội lỗi đã phạm và xin sự tha thứ của Chúa. Chúng ta cần "thanh tẩy chính mình cho sạch những điều ô uế về phần thân thể lẫn tâm linh, hãy hoàn thành sự thánh hóa trong niềm kính sợ Đức Chúa Trời."

2. Cần dành thì giờ sinh hoạt với anh chị em trong Chúa. Tham gia những sinh hoạt thông công Cơ Đốc: học Kinh Thánh, vui chơi lành mạnh. "Đừng bỏ sự nhóm họp với nhau như thói quen của vài người, nhưng hãy khuyến khích nhau; anh chị em nên làm như thế nhiều hơn khi thấy ngày Chúa càng gần" (Hê-bơ-rơ 10:24).

3. Người làm việc ở nơi có chất phóng xạ hay nơi có vi trùng phải mặc một bộ đồ bảo vệ đặc biệt từ đầu đến chân để giữ không bị nhiễm độc. Cơ Đốc nhân cần trang bị để baœo vệ mình. Vì phải quan hệ với thế gian để có thể chia sẻ Phúc Âm cho họ, chúng ta cần sự thánh khiết của Chúa để không bị tiêm nhiễm. Chúng ta không thể nào tránh được sự nhiễm độc của thế gian, nếu không mặc lấy áo sáng láng của Chúa Giê-xu. Sứ đồ Phao-lô dạy trong thư Ê-phê-sô 6:16-18, mặc lấy chính Chúa để chiến đấu với thế gian: "Luôn luôn lấy đức tin làm thuẫn, nhờ đó anh chị em có thể dập tắt các tên lửa của người ác; đội mão cứu rỗi, cầm gươm Thánh Linh là Lời Đức Chúa Trời. Bằng mọi lời cầu nguyện và nài xin, hãy luôn luôn cầu nguyện trong Đức Thánh Linh." Chúa có thật hiện diện trong bạn không? Bạn có biết Lời Ngài không?

4. Trước khi vào một khu vực nguy hiểm, chúng ta phải đọc và làm theo lời chỉ dẫn về sự nhiễm độc. Chúng ta cần lắng nghe Lời Chúa để biết những khu vực không nên vào và phản ứng cần làm, trước những tình cảnh nguy hiểm, bởi vì nguy cơ bị nhiễm độc trong thế gian tội lỗi này rất lớn.

5. Khi làm xong công việc trong vùng có ô nhiễm, chúng ta phải cẩn thận lột boœ bộ đồ baœo hộ và tẩy rưœa để baœo đaœm mình không bị lây nhiễm, đồng thời đến phòng chuyên môn để kiểm tra lại. Con cái Chúa cần thường xuyên xem lại đời sống thuộc linh của mình, cần đọc Lời Chúa để bảo đảm mình không bị vấy bẩn điều bất khiết của thế gian. Bị tiêm nhiễm là điều có thể xảy ra cho bất cứ ai. "Ai tưởng mình đứng vững, hãy cẩn thận kẻo ngã" (1 Cô-rinh-tô 10:12). Giữ mình thanh sạch là việc khó khăn, nhưng có thể làm được vì chúng ta không chiến đấu một mình, Chúa sẽ giúp đỡ chúng ta. Trong câu 15, Sứ đồ Phao-lô nói về sự "hòa hiệp." Không có sự "hòa hiệp" giữa người tin Chúa và người không tin Chúa, nhưng phải có sự hòa hiệp giữa người tin Chúa với nhau. Vì chúng ta là con trai, con gái của Đấng Toàn Năng.

Bạn thường "thanh tẩy" mình cho sạch lúc nào? Trong niềm kính sợ Chúa để giữ sự thánh hóa, bạn làm gì?

Cảm tạ Chúa, vì Ngài luôn ở với con, thánh hóa con và giúp con giữ sự thánh hóa mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net