Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Vui Mừng Trông Cậy

Thi-thiên 119:73-80

"Những người kính sợ Chúa thấy tôi sẽ vui vẻ; vì tôi trông cậy Lời của Chúa" (câu 74).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả cầu xin và ước nguyện gì? Vì sao tác giả nói rằng "Bởi sự thành tín mà Ngài làm cho tôi bị khổ nạn"? Đức Chúa Trời đang uốn nắn bạn như thế nào? Làm thế nào để cho người khác nhìn thấy niềm vui và sức sống từ Chúa nơi bạn?

Tác giả tin rằng Đức Chúa Trời đã tạo dựng ông và ban cho ông niềm hy vọng trong Lời Ngài (câu 73-74). Chúng ta là công việc của tay Đức Chúa Trời. Ngài đã thêu dệt chúng ta từ trong lòng mẹ để chúng ta phục vụ Ngài và vui hưởng các phước lành, nhưng tội lỗi đã khiến chúng ta không thể sống vui mừng và phục vụ Ngài như đáng phải có. Vì thế chúng ta cần được Đức Chúa Trời ban cho một bản chất mới để sống vui thoœa hầu làm công việc Ngài giao, để sống những ngày trời ở trên đất. Chúng ta cần được Ngài phục hồi, ban sự thông hiểu bằng cách dạy chúng ta Lời Ngài, rồi bước vào và ngự trị trong tâm hồn chúng ta. Nếu tâm hồn chúng ta không có sự hiện diện của Đức Chúa Trời và thân thể của chúng ta không phải là đền thờ của Ngài, thì hồn linh và thân thể này chỉ dành cho sự hư mất, chẳng có ý nghĩa gì.

Tác giả nhận biết khổ nạn ông phải chịu là hậu quả của tội lỗi mà ông đã gây ra. Vì thế ông không tỏ ra bất bình, nhưng nhìn nhận rằng Đức Chúa Trời thật công bình, bởi sự thành tín của Đức Chúa Trời mà ông gặp hoạn nạn (câu 67, 71). Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, chúng ta không hiểu tại sao những người thánh của Đức Chúa Trời phải chịu nhiều đau khổ. Có những đầy tớ tận trung của Ngài đã qua đời ở độ tuổi còn rất trẻ bởi những căn bệnh hiễm nghèo hay có những người bị bắt bớ, đày đọa cho đến chết. Dù không thể lý giải hết mọi điều xảy đến cho những người yêu kính Đức Chúa Trời, chúng ta tin rằng bởi sự công bình và khôn ngoan vô hạn, Đức Chúa Trời hành động theo cách của Ngài chứ không phải của chúng ta. Dù điều gì xảy ra, chúng ta phải giữ đời sống mình không tì vết và cầu xin Đức Chúa Trời giúp mình giữ gìn luật lệ Ngài cách trọn vẹn (câu 80).

Cuối cùng, cuộc đời người theo Chúa không chỉ toàn là hoạn nạn, thử thách, mà còn vô số ơn lành bởi Đức Chúa Trời đối đãi chúng ta cách nhân từ. Có lúc Ngài tỏ ra nghiêm khắc, đó là hành động uốn nắn và giữ ta không xa lìa con đường sự sống.

Tinh thần phục vụ Chúa và người khác của bạn như thế nào? Ân lành nào Chúa ban cho bạn gần đây nhất để không chỉ bạn mà cả người khác ca ngợi Ngài nữa?

Lạy Chúa, từng ngày con sống trong sự nhân từ, thương xót của Ngài. Xin giúp con vui mừng trông cậy và tận tụy phục vụ Ngài.

(c) 2024 svtk.net