Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Nên Thánh Trọn Vẹn: Việc Đức Chúa Trời Làm

I Tê-sa-lô-ni-ca 5:23-24

"Nguyền xin chính Đức Chúa Trời bình an khiến anh chị em nên thánh trọn vẹn" (câu 23a).

Câu hỏi suy ngẫm: Ai làm cho chúng ta nên thánh trọn vẹn được? Tại sao? Trong tiến trình thánh hóa chúng ta, điều gì Chúa thực hiện, điều gì chúng ta có thể làm?

Trong hai câu Kinh Thánh này Sứ đồ Phao-lô nêu lên hai điểm quan trọng; Đức Chúa Trời muốn thánh hóa trọn vẹn con cái Ngài và giữ họ không chỗ trách được cho đến khi Chúa Giê-xu trở lại. Đức Chúa Trời là Đấng thành tín, chính Ngài cam kết cho sự nên thánh của chúng ta và làm cho chúng ta nên thánh trọn vẹn.

Theo phân đoạn Kinh Thánh này: chính Đức Chúa Trời là Đấng muốn thánh hóa chúng ta hoàn toàn, làm chúng ta nên thánh trọn vẹn. Điều này được nhấn mạnh trong câu 23: "Chính Đức Chúa Trời bình an khiến anh chị em nên thánh trọn vẹn,…" Khi Đức Chúa Trời hứa việc gì, Ngài sẽ làm thành. Đức Chúa Trời là Đấng thành tín, đáng tin cậy! Ngài sẽ giữ lời. Trong câu 24: "Đấng đã gọi anh chị em là thành tín, chính Ngài sẽ làm việc đó."

Chính Thánh Linh mạc khải cho Sứ đồ Phao-lô biết điều này. Chúng ta không thắc mắc ai sẽ làm công việc thánh hóa người tin Chúa. Chính Đức Chúa Trời. Ngài là Đấng bắt đầu và hoàn thành sự nên thánh trọn vẹn. Bản chất của Đức Chúa Trời là chí thánh. Không có ai khác, việc gì hay người nào có thể thánh hóa chúng ta hoàn toàn ngoài Đức Chúa Trời là Đấng muốn chúng ta nên thánh trọn vẹn và chính Ngài sẽ làm công việc này.

Đây là chân lý quan trọng, chúng ta không tự làm việc này cho mình. Phước hạnh của sự nên thánh trọn vẹn đòi hỏi chúng ta vâng phục Chúa và để cho Ngài thánh hóa đời sống mình. Chúng ta không phải khổ tu, sám hối hay làm gì để khiến mình được thánh hóa trọn vẹn. Để nhận được lời hứa của sự nên thánh trọn vẹn, chúng ta phải tin vào sự thành tín của Chúa. Tin là gì? Hê-bơ-rơ 11:6 nói, "Vả, không có đức tin, thì chẳng hề có thế nào ở cho đẹp ý Ngài; vì người đến gần Đức Chúa Trời phải tin rằng có Đức Chúa Trời, và Ngài là Đấng hay thưởng cho người tìm kiếm Ngài."

Có ba khía cạnh quan trọng của đức tin: Tin Lời Đức Chúa Trời phán; Cam kết làm những gì Ngài đòi hỏi; tin cậy và an nghỉ trên lời hứa của Ngài.

Áp dụng đức tin vào bài học này về sự nên thánh trọn vẹn: Trước hết, phải tin Lời Kinh Thánh: "chính Đức Chúa Trời bình an khiến anh chị em nên thánh trọn vẹn." Kế đến, phải cam kết làm điều Chúa đòi hỏi - Rô-ma 12:1 nói chúng ta hãy "dâng thân thể mình làm của lễ sống và thánh, đẹp lòng Đức Chúa Trời." Điều Chúa đòi hỏi là chúng ta phải đầu phục Ngài hoàn toàn và để cho Ngài thánh hóa trọn vẹn chúng ta. Sau cùng là tin cậy và yên nghỉ trên lời hứa của Ngài: "Đấng đã gọi anh chị em là thành tín, chính Ngài sẽ làm việc đó."

Đức Chúa Trời thành tín cam kết làm cho chúng ta nên thánh trọn vẹn. Cho nên, trước hết chúng ta phải thấy chính Đức Chúa Trời là Đấng thánh hóa bạn hoàn toàn. Thứ hai, thấy Đức Chúa Trời làm người tin Chúa nên thánh trọn vẹn.

Bạn nhận biết Đức Chúa Trời làm gì, làm thế nào trong đời sống bạn để bạn nên thánh?

Lạy Chúa, con xin dâng thân thể, đời sống con để Ngài thánh hóa con trọn vẹn.

(c) 2024 svtk.net