Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Việc Chúa Làm Cho Người Đầu Phục Ngài

I Tê-sa-lô-ni-ca 5:23-24

"Đấng gọi anh chị em là thành tín, chính Ngài sẽ làm việc đó" (câu 24).

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là nên thánh trọn vẹn? Thế nào là người đầu phục Chúa? Ai là chủ thể của sự nên thánh và sự đầu phục trọn vẹn? Chúa thành tín sẽ làm phần của Ngài, nếu chúng ta không đầu phục, Ngài có thánh hóa chúng ta được không? Tại sao?

Cụm từ "anh chị em" trong hai câu này chỉ những người tin Chúa ở thành Tê-sa-lô-ni-ca. Họ đã sống tin cậy Đức Chúa Trời và hy vọng trong Chúa Cứu Thế Giê-xu. Sứ đồ Phao-lô làm chứng về đức tin của họ: "vì trước mặt Đức Chúa Trời, là Cha, chúng tôi nhớ mãi về công việc của đức tin anh chị em, công lao của lòng yêu thương anh chị em, sự bền đổ về sự trông cậy của anh chị em trong Đức Chúa Giê-xu Cơ Đốc chúng ta" (1:3).

Họ là những người bắt chước Sứ đồ Phao-lô và bắt chước Chúa, dù họ bị bách hại vì tin theo Chúa. Sứ đồ Phao-lô nói, "Anh chị em cũng đã bắt chước tôi và bắt chước Chúa, lấy sự vui vẻ của Đức Thánh Linh mà tiếp nhận đạo giữa lúc nhiều sự khốn khó" (1:6). Họ trở nên tấm gương cho các tín hữu ở Ma-xê-đoan, ở A-chai và mọi nơi khác (1:7, 8).

Họ thật sự ăn năn trở lại thờ phượng và phục vụ Đức Chúa Trời: "Vì chính họ thuật lại thể nào anh chị em đã tiếp đón chúng tôi, thể nào anh chị em đã quay về với Đức Chúa Trời và từ bỏ thần tượng để phục vụ Đức Chúa Trời hằng sống và chân thật" (1:9).

Họ trông chờ Chúa trở lại: "Và để chờ đợi Con Ngài từ trên trời là Con mà Đức Chúa Trời đã khiến sống lại từ cõi chết, là Đức Giê-xu, Đấng giải cứu chúng ta khỏi cơn thịnh nộ sắp đến" (1:10, BDM).

Rõ ràng, tín hữu ở Tê-sa-lô-ni-ca là những người tin Chúa đã được tái sinh. Sứ đồ Phao-lô cầu nguyện xin Chúa thánh hóa họ trọn vẹn. Một khi chúng ta ăn năn tội và xác nhận niềm tin của mình nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu, chúng ta cần đầu phục Chúa, bước theo Ngài, để Ngài làm chúng ta "nên thánh trọn vẹn." Nếu bạn là một phần tử trong Nhà Chúa thì sự nên thánh trọn vẹn dành cho bạn. Câu 24 nói "Đấng đã gọi anh chị em là thành tín, chính Ngài sẽ làm việc đó." Động từ "gọi" trong nguyên ngữ Kinh Thánh ở thì hiện tại "đang gọi." Chúa đang kêu gọi bạn nên thánh trọn vẹn. Câu 23 nói, "và nguyền xin tâm thần, linh hồn, và thân thể của anh chị em đều được giữ vẹn, không chỗ trách được, khi Đức Chúa Giê-xu Cơ Đốc chúng ta đến." Sự trọn vẹn này không phải là điều Đức Chúa Trời làm cho chúng ta khi Chúa Giê-xu tái lâm - vì thế Sứ đồ Phao-lô không dùng chữ "giữ trọn vẹn." Sự nên thánh trọn vẹn là điều Đức Chúa Trời làm cho chúng ta bây giờ, nếu chúng ta để cho Ngài làm. Điều duy nhất Chúa trông đợi bạn là dâng chính mình trọn vẹn Ngài để Ngài thánh hóa bạn.

Còn điều nào bạn chưa đầu phục Chúa? Tại sao?

Lạy Chúa xin giúp con đầu phục Ngài trọn vẹn, để được Ngài thánh hóa trọn vẹn.

(c) 2024 svtk.net