Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Chiên Được An Toàn

Giăng 10:22-42

"Chiên Ta nghe tiếng Ta, Ta quen nó, và nó theo Ta. Ta ban cho nó sự sống đời đời; nó chẳng chết mất bao giờ, và chẳng ai cướp nó khỏi tay Ta" (câu 27, 28).

Câu hỏi suy ngẫm: Người Giu-đa vây quanh Chúa Giê-xu để làm gì? Ngài nói gì với họ? Sau đó họ tỏ thái độ nào? Vì sao? Đặc điểm và đặc quyền của chiên thuộc về Chúa là gì? Mối quan hệ của bạn với Chúa Giê-xu hiện giờ như thế nào? Nếp sống của bạn có là nếp sống luôn luôn vâng phục Chúa không?

Nhiều diễn biến cho thấy người Giu-đa nhận biết để làm được những phép lạ mà họ tận mắt chứng kiến, ắt hẳn Chúa Giê-xu phải có quyền năng siêu việt và những điều Ngài giảng dạy có uy quyền hơn những nhà lãnh đạo tôn giáo khác. Họ rất ngạc nhiên khi Chúa Giê-xu không chính thức công nhận rằng Ngài là Đấng Mết-si-a, mà còn chẳng tỏ ra không tham vọng nào về mặt chính trị. Vì thế đang khi Chúa Giê-xu đi dạo dưới cổng vòm Sa-lô-môn, ở phía đông đền thờ, họ vây quanh Ngài, hỏi xem Ngài có thật là Đấng Mết-si-a không. Nếu Ngài thật như vậy, họ mong muốn Ngài giải phóng dân tộc ra khỏi sự đô hộ của đế quốc La Mã. Nếu Ngài không phải là Đấng họ trông đợi, họ sẽ tìm kiếm nơi khác.

Để trả lời câu hỏi của họ, Chúa Giê-xu nhắc họ rằng những điều Ngài nói trước đó và những công việc Ngài làm đủ chứng minh Ngài là Đấng Mết-si-a, nhưng họ đã không tin. Lý do vì họ không phải là chiên của Ngài. Họ thuộc nhóm người không cần đến sự che chở của người chăn. Chính vì chỗ không tin mà họ ngày càng xa rời khỏi nguồn của sự sống và khó có thể quay trở lại được.

Tiếp theo Chúa Giê-xu nói đến đặc điểm và đặc quyền của những người theo Ngài. Họ là những con chiên lắng nghe tiếng của Ngài (câu 27) và đi theo Ngài, bởi đó họ bước vào mối quan hệ mới và nếp sống vâng phục Ngài. Họ được biệt riêng ra khỏi những người không tin và được Ngài ban cho sự sống đời đời (câu 28). Chỗ Ngài dành cho họ an toàn không ai có thể xâm phạm được. Chúa Giê-xu cũng nhấn mạnh rằng Cha Ngài, Đấng lớn hơn hết, bảo đảm cho sự an toàn của họ (câu 29). Ngoài Chúa Giê-xu không có chỗ nương dựa nào là an toàn trong thế giới đầy bất ổn này.

Chỗ của bạn hiện giờ có phải là chỗ an toàn trong cánh tay Đấng Chăn Nhân Lành không?

Lạy Chúa, con ngợi khen và tạ ơn Ngài là Đấng Chăn Nhân Lành, luôn gìn giữ và chăm sóc bầy chiên của Ngài trong đó có con và những anh chị em trong cộng đồng đức tin.

(c) 2024 svtk.net