Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Thành Tín Đến Đời Đời

Thi-thiên 119:89-96

"Kính lạy Đức Giê-hô-va, Lời Ngài được vững lập đời đời trên trời: sự thành tín Chúa còn đời này đến đời kia" (câu 89, 90a).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo phân đoạn này tác giả chứng minh "Lời Ngài được vững lập đời đời" như thế nào? Điều nào chứng tỏ tác giả yêu mến Lời Chúa? Ông bày tỏ sự tin cậy Ngài như thế nào? Lời Chúa có giá trị nào trên đời sống bạn?

Dù tiếp tục ở trong tình trạng mạng sống bị đe dọa vì những thù nghịch ma mãnh đang rình rập để giăng bẫy, tác giả vẫn tiếp tục tin cậy nơi Lời Đức Chúa Trời (câu 95). Ông bày tỏ sự ưa thích và quý trọng Lời Ngài bằng cách ghi khắc Lời Ngài trong lòng. Một trong những chứng cớ cho thấy chúng ta yêu mến Lời Đức Chúa Trời là không quên Lời Ngài. Chắc hẳn mỗi con dân Chúa đều muốn ngày càng mạnh mẽ, vững vàng, trưởng thành trọn vẹn trong Chúa Giê-xu. Chúng ta cũng muốn nhìn thấy nhiều phước hạnh và ân lành của Đức Chúa Trời. Càng bước đi lên cao hơn với Chúa Giê-xu, chúng ta càng không thể quên lời khuyên dạy của Ngài và càng phải nhanh chóng vâng lời Ngài. Lời Đức Chúa Trời là quy luật cho cuộc sống và khiến tác giả tươi mới và sống động (câu 93). Ông nhận biết rằng dù thế gian có đổi dời, nhưng chân lý của Đức Chúa Trời là bất biến, không bao giờ dời đổi (câu 89).

Giống tác giả, chúng ta cần nhận thức rằng mình thuộc về Đức Chúa Trời. Vì thế trong hoàn cảnh nhiễu nhương hay trong những ngày tai họa xảy đến, chúng ta cầu xin Đức Chúa Trời gìn giữ mạng sống của chúng ta. Khi bạo lực ngày càng tăng cao, chúng ta học theo tác giả bằng cách tìm kiếm, nương náu nơi Đức Chúa Trời và hết lòng gìn giữ chứng cớ Ngài. Khi nhiều người tìm cách bài bác quyền sáng tạo và bảo tồn vũ trụ này của Đức Chúa Trời, thì tác giả cũng như chúng ta tin rằng Đức Chúa Trời thành tín là Đấng sáng tạo vũ trụ và khiến cho địa cầu có điều kiện tuyệt vời để duy trì, phát triển sự sống của muôn loài (câu 90).

Khi đối diện với nghịch cảnh, Lời Chúa và vũ trụ Chúa tạo dựng giúp ích gì cho đức tin của bạn?

Tạ ơn Chúa vì sự thành tín của Ngài, dù hoàn cảnh nào xin giúp con luôn nhớ sự thành tín của Chúa còn đời này đến đời kia để luôn vững tin nơi Ngài.

(c) 2024 svtk.net