Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Quyết Tâm Làm Theo Luật Lệ Chúa

Thi-thiên 119:105-112

"Tôi chuyên lòng làm theo luật lệ Chúa luôn luôn, và cho đến cuối cùng" (câu 112).

Câu hỏi suy ngẫm: Lời Đức Chúa Trời hữu ích cho tác giả như thế nào? Ông quyết tâm gìn giữ luật pháp Đức Chúa Trời ra sao? Lời Đức Chúa Trời giúp ích gì cho bạn? Bạn thể hiện quyết tâm vâng giữ lời Đức Chúa Trời như thế nào?

Bởi Lời Đức Chúa Trời mà vũ trụ được tạo nên. Nếu không có lời Chúa thế giới này không thể tồn tại. Lời Chúa giúp cho chúng ta hiểu biết về Ngài và về bản thân chúng ta. Lời Chúa chỉ cho chúng ta biết đâu là những điều sai quấy và nguy hiểm. Lời Chúa hướng dẫn chúng ta trong công việc cũng như trong đường lối của chúng ta. Lời Chúa chẳng những soi sáng cho mắt, dẫn lối cho chân, khiến cho các bước của chúng ta được vững chắc, mà còn giúp chúng ta đối đáp khôn ngoan, không va vấp, không dại dột trong lời nói.

Để thể hiện quyết tâm làm theo Lời Chúa, tác giả tự hứa, tự ràng buộc mình bằng cách thề nguyện gìn giữ mệnh lệnh công bình của Đức Chúa Trời. Để tiến xa hơn trên con đường tin kính, để thể hiện quyết tâm vâng lời Ngài một cách trọn vẹn, người yêu kính Đức Chúa Trời phải long trọng thề nguyện như tác giả và chân thành giữ sự thề nguyện của mình.

Mạng sống của tác giả bị đe dọa, sự chết chỉ còn cách ông trong gang tấc, vì kẻ ác đang giăng bẫy hại ông (câu 108-109). Mặc cho những hiểm nguy vây hãm, ông quyết tâm đặt cuộc đời của ông dưới sự hướng dẫn của lời hằng sống và không lìa bỏ giềng mối Chúa (câu 110). Niềm vui và sự quyết tâm làm đẹp lòng Đức Chúa Trời lớn hơn những nỗi sầu khổ mà tác giả đang gánh chịu. Ông luôn tin rằng Ngài là Đấng bảo tồn mạng sống ông. Vì thế, dù ở trong sự khổ nạn, ông đã dâng lời ngợi khen Ngài.

Lời Chúa rịt lành những vết thương trong tâm hồn, làm sống lại những cuộc đời héo hắt, phục hồi những mảnh đời tan nát, bổ lại linh hồn và khiến cho những cuộc sống bấp bênh có nơi nương tựa vững chắc.

Bạn có kinh nghiệm nào khi sống bằng lời Thánh Kinh? Bạn hành xử như thế nào nếu ở trong hoàn cảnh của tác giả?

Lạy Chúa, tạ ơn Ngài vì Lời Ngài khiến con sống khôn ngoan, an ủi và nâng đỡ con luôn. Xin giúp con quyết tâm gìn giữ và vâng theo lời Ngài.

(c) 2024 svtk.net