Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Cất Đi Mọi Gian Ác

Xa-cha-ri 5:1-11

"Đoạn, ta thấy một khối chì tròn được cất lên, và một người đàn bà ngồi giữa ê-pha. Người nói rằng: Ấy đó là sự hung ác. Rồi người quăng người đàn bà xuống vào giữa ê-pha, và chận khối chì trên miệng ê-pha" (câu 7, 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Xa-cha-ri thấy gì trong khải tượng thứ sáu, thứ bảy này? Những gì ông nhìn thấy có ý nghĩa gì? Điều gì có ấn tượng nhất đối với bạn? Vì sao sự rủa sả tràn đi khắp đất? Có điểm tương đồng nào giữa thời kỳ của Tiên tri Xa-cha-ri và thời kỳ của chúng ta?

Tiên tri Xa-cha-ri tiếp tục nhìn thấy khải tượng thứ sáu và thứ bảy. Những điều ông nhìn thấy mang những sứ điệp thuộc linh cho cư dân trong thời kỳ của ông.

Trước nhất, ông Xa-cha-ri nhìn thấy quyển sách thật lớn đang bay. Về mặt ý nghĩa, trong thời kỳ sau khi lưu đày, dân Đức Chúa Trời tỏ ra quan tâm đến việc dạy và học luật pháp của Đức Chúa Trời. Sách có kính thước thật lớn và mở ra để mọi người có thể đọc để hiểu về sứ điệp phán xét được ghi trên cả hai mặt của sách. Mặt này ghi chép những lời rủa sả những người trộm cắp, tức là những ai vi phạm điều răn thứ tám. Mặt kia là lời rủa sả những ai thề dối, tức vi phạm điều răn thứ ba. Những ai vi phạm những điều luật ghi trong sách sẽ bị rủa sả. Dù người vi phạm luật pháp có trốn trong nhà riêng cũng không tránh khỏi sự trừng phạt. Lời cảnh cáo này là một sự tỉnh thức lớn trong một thời đại mà sự trộm cắp và gian dối trở nên trầm trọng. Đây là lời công bố rõ ràng về hình phạt cho tội lỗi mà con người đã phạm để dẫn họ đến chỗ ăn năn và trở lại nếp sống công chính.

Thứ hai, Tiên tri Xa-cha-ri nhìn thấy người phụ nữ bị nhốt trong một ê-pha là dụng cụ đo lường vào thời cổ có sức chứa tối đa khoảng 24 lít. Theo lời của thiên sứ, người phụ nữ là "sự hung ác" (câu 7). Người phụ nữ tượng trưng cho sự gian ác của cư dân Ít-ra-ên. Tội trọng mà họ thường phạm là thờ lạy hình tượng. Sự gian ác tràn đầy sẽ bị cất bỏ bằng cách bỏ vào trong ê-pha, rồi chặn khối chì lên và được đem đi một quảng đường rất xa đến tận Si-nê-a tức trở về Ba-by-lôn để khởi đầu sự đoán phạt cuối cùng trên Ba-by-lôn (Khải Thị 17-18). Đưa sự gian ác ra khỏi người Ít-ra-ên và đem về nơi phát xuất thờ hình tượng là công việc của Đức Chúa Trời để chuẩn bị cho sự trở lại của Chúa Giê-xu.

Có tội lỗi nào cần được cất bỏ khỏi đời sống bạn? Nếu có hãy xưng nhận và công bố lời hứa về sự tha thứ của Đức Chúa Trời (1 Giăng 1:9).

Lạy Chúa, con tạ ơn Ngài vì ân sủng của Ngài trổi vượt hơn mọi tội lỗi của con. Xin tha thứ mọi gian ác của con và làm chủ cuộc đời con.

(c) 2024 svtk.net