Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Quý Hơn Vàng

Thi-thiên 119:121-128

"Nhân đó tôi yêu mến điều răn Chúa, hơn vàng, thậm chí hơn vàng ròng" (câu 127).

Câu hỏi suy ngẫm: Lý do nào tác giả vững tin mình được sự bảo lãnh, ban phước của Chúa (câu 121-122)? Tác giả cầu xin Chúa điều gì (câu 122-124)? Đó có phải là điều bạn đang cầu xin không? Tại sao bạn cầu xin điều đó? Tác giả yêu mến và quý trọng Lời Chúa như thế nào? Lời Chúa có giá trị nào cho đời sống bạn?

Sống công bình, chân thật là lối sống khôn ngoan của Cơ Đốc nhân trong những ngày bình yên cũng như tai họa. Qua lối sống công bình đối với người khác, kể cả những người thù nghịch mà tác giả mạnh dạn cầu xin Đức Chúa Trời binh vực ông khi mà thế lực tà ác đang lộng hành và chực chờ nhấn chìm ông. Tác giả không tìm cầu sự cứu rỗi ở nơi nào khác ngoài Đức Chúa Trời (câu 123). Ngài là chỗ nương dựa an toàn và là nguồn đáp ứng nhu cầu của ông. Khi quyền năng Đức Chúa Trời bao phủ chúng ta, ai có thể làm hại chúng ta? Ai có thể đụng đến chúng ta khi cánh tay mạnh sức của Ngài giang ra che chở chúng ta? Tuy nhiên, nếu sống tà vạy, đi theo đường lối cong quẹo, thỏa hiệp với thế gian, không sớm thì muộn những người ác dễ dàng đuổi kịp, chà nát chúng ta, bởi bóng che chở của Đức Chúa Trời đã rút khỏi chúng ta.

Tác giả tiếp tục bày tỏ ông hết lòng yêu mến điều răn và luật pháp của Đức Chúa Trời. Ông yêu mến Lời Ngài hơn vàng ròng. Cách nói này cho thấy Lời Đức Chúa Trời quý hơn của cải mà ông có. Vì tham vàng bạc và của cải mà có người sẵn sàng bán linh hồn cho quỷ dữ. Mắt và lòng họ rạng rỡ vui mừng khi nhìn ngắm của những của báu bằng vàng mà họ sở hữu. Sức mạnh của đồng tiền, của ngoại tệ, của bất động sản ngày càng hấp dẫn, cũng như sự hấp dẫn của những cơ hội làm ăn có một không hai, khiến không ít người trở nên vô cảm với Lời Đức Chúa Trời.

Nhân vật chính trong quyển sách có tựa đề là Lão Hà Tiện, hằng đêm lẻn xuống tầng hầm chứa của báu, say sưa ngắm những đồng tiền lấp lóa dưới ánh ngọn nến. Lão vốc những đồng tiền rồi tung lên, tiếng leng keng của những đồng tiền rơi xuống khiến lão cảm thấy vui sướng, quên cả chuyện ăn uống. Khác với lão hà tiện, tác giả và những người yêu mến Đức Chúa Trời no nê Lời Chúa và luôn vui sướng khi tra xem, khi được nghe Lời Ngài. Kết quả của việc yêu mến Lời Đức Chúa Trời khiến tác giả gớm ghê con đường của sự gian tà (câu 128). Lời Ngài giữ chân chúng ta khỏi nẻo gian ác, tối tăm.

Bạn trân trọng giữ gìn lời Đức Chúa Trời như thế nào? Lời Ngài làm thay đổi bạn ra sao?

Lạy Chúa, Lời Ngài quý hơn vàng, xin giúp con luôn trân quý và áp dụng vào đời sống mỗi ngày được đổi mới, được vươn lên tầm mức thuộc linh cao hơn.

(c) 2024 svtk.net