Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Những Điều Chúa Giê-Xu Quan Tâm

Giăng 11:1-16

"Ngài phán.. .: La-xa-rơ, bạn Ta, đương ngủ; nhưng Ta đi đánh thức người" (câu 11).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao khi nghe ông La-xa-rơ bệnh nặng, Chúa Giê-xu vẫn nán lại hai ngày nữa? Có phải Ngài không quan tâm đến bạn thân của Ngài không? Đâu là những điều Chúa Giê-xu quan tâm? Đâu là những điều bạn quan tâm? Bạn có nghĩ rằng Chúa vui lòng về những ưu tiên trong cuộc sống hàng ngày của bạn không?

Giữa vô số áp lực trong những ngày cuối cùng của chức vụ trên đất, đâu là những điều Chúa Giê-xu quan tâm và đâu là những ưu tiên của Ngài?

Trước hết, Chúa Giê-xu quan tâm đến những người thân yêu nhất của Ngài. Qua các sách Phúc Âm chúng ta thấy Chúa có mối quan hệ đặc biệt với một số người thân của Ngài. Giờ đây, ông La-xa-rơ một trong những người bạn thân thiết của Chúa (câu 3) đang lâm bệnh nặng. Việc Chúa quan tâm cứu giúp người thân yêu của mình không hề gây trở ngại đến chương trình cứu chuộc nhân loại của Ngài. Chúa treo thân trên cậy thập tự vì cả thế gian trong đó có bạn bè và những người thân của Ngài.

Kế đến, Chúa Giê-xu nhìn xem thế giới này dưới cái nhìn của Cha Ngài. Nhìn xem sự việc dưới "sự sáng của thế gian" chỉ giúp chúng ta nhìn thấy bệnh tật và sự chết là phần ảm đạm của một bức tranh toàn cảnh. Phần kia là phần tươi sáng bởi Đức Chúa Trời sử dụng những sự việc đau buồn xảy ra trong gia đình để đem lại sự vinh hiển cho Ngài (câu 4). Cái nhìn như thế sẽ giúp chúng ta nhận thức rằng khi những điều tồi tệ xảy đến cho chúng ta là cơ hội để Đức Chúa Trời bày tỏ sự tốt lành của Ngài đối với chúng ta. "Mọi sự hiệp lại làm ích cho người yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho người được gọi theo ý muốn Ngài đã định" (Rô-ma 8:28).

Cuối cùng, Chúa Giê-xu không quan tâm đến bề ngoài của sự kiện, nhưng Ngài quan tâm đến nhu cầu sâu xa của con người là tin nơi Ngài. Áp lực của thời gian, của sự nguy hiểm hay sự hiểu lầm không phải là điều Ngài quan tâm. Điều Chúa quan tâm là giúp mọi người nhận biết Ngài là Đấng Cơ Đốc, Con Đức Chúa Trời hằng sống (Ma-thi-ơ 16:16). Khi chú tâm thái quá vào công việc bận rộn hay vào cuộc sống đầy thách thức sẽ khiến chúng ta mất lòng tin cậy nơi Chúa và khiến chúng ta không thể tiếp tục trải nghiệm được quyền năng của Đức Chúa Trời bày tỏ trong đời sống thường nhật của chúng ta.

Thường ngày bạn chú ý đến điều gì và đâu là ưu tiên trong cuộc sống của bạn?

Lạy Chúa, xin tha thứ con vì con chú tâm vào những điều mà con cho là quan trọng và quên đi những điều mà Ngài cho là cho quan trọng. Xin giúp con sắp xếp lại những ưu tiên trong cuộc sống để Ngài vui lòng.

(c) 2024 svtk.net