Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Uy Quyền của Con Đức Chúa Trời

Giăng 11:17-46

"Sự chi người ta không làm được, thì Đức Chúa Trời làm được" (Lu-ca 18:27).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa Giê-xu đau lòng? Điều này có ý nghĩa gì? Tại sao Chúa cầu nguyện trước khi kêu ông La-xa-rơ ra khỏi mồ? Quyền năng của Chúa khiến nhiều người Pha-ri-si có cái nhìn thay đổi về Ngài như thế nào? Đời sống cầu nguyện hiện giờ của bạn ra sao? Nhu cầu nào bạn nghĩ rằng chỉ có Đức Chúa Trời thỏa đáp cho bạn không?

Tang chế luôn gây bối rối và đau buồn cho những những gia đình có lễ tang. Khi đối diện với sự sầu khổ và nghĩ đến tương lai, những người thân yêu và bạn bè của người quá cố thường cảm thấy choáng ngộp. Đây là tình trạng của bà Ma-ri và bà Ma-thê. Chúa Giê-xu cũng không tránh khỏi đau lòng (câu 33-37).

Tại sao Con Đức Chúa Trời khóc? Khi Ngài biết mình sắp đem ông La-xa-rơ trở lại với sự sống kia mà. Chẳng phải Ngài đã lưu lại thêm hai ngày nữa khi hay tin ông La-xa-rơ chết hay sao? Câu trả lời có liên quan đến thần tính và nhân tính của Ngài. Chúa Giê-xu cảm nhận những gì chúng ta cảm nhận. Chúng ta cảm thấy đau buồn sâu xa và đôi lúc tỏ ra giận dữ vì những đau khổ mà cuộc sống con người phải cưu mang. Chúa Giê-xu cũng thế (câu 33). Ngài cũng cảm thấy thương xót đối với con người bị mắc bẫy của tội lỗi và sự chết. Sự chết là một trong những điều tuyệt vọng và đau khổ hơn hết của nhân loại. Vì lòng yêu thương, Chúa Giê-xu đã đến để làm những điều kỳ diệu cho con người, đem họ ra khỏi sự sầu khổ và tuyệt vọng.

Tại sao Chúa Giê-xu cầu nguyện (câu 41, 42)? Có hai lý do: Thứ nhất, Chúa Giê-xu thường xuyên tương giao với Đức Chúa Trời, Ngài muốn những người tại đó hiểu về mối tương giao đó. Đối với Chúa Giê-xu nói chuyện với Cha của Ngài là ưu tiên một, và là việc vô cùng quan trọng trong đời sống của Ngài. Thứ hai, Ngài muốn làm gương cho những người đi theo Ngài (câu 42). Chúng ta cần noi gương Chúa Giê-xu để qua sự cầu nguyện chúng ta có mối quan hệ mật thiết với Đức Chúa Trời ngày càng hơn nữa.

Khi Chúa Giê-xu kêu ông La-xa-rơ bước ra khỏi mồ (câu 43), chúng ta có thể hiểu rõ hơn nữa về uy quyền của Con Đức Chúa Trời. Điều này đã khiến cho nhiều người Giu-đa bắt đầu nhận biết được những sự thật về Chúa Giê-xu (câu 11:45). Chỉ có Đức Chúa Trời có quyền khiến gió bão và sóng biển yên lặng. Chỉ Đức Chúa Trời có quyền khiến cho người mù được thấy. Chỉ Đức Chúa Trời là có quyền khiến cho người chết sống lại. Chính Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời như lời Ngài phán (câu 10:30) và như việc Ngài làm. Việc gì con người không làm được thì Đức Chúa Trời làm được.

Đâu là những sự việc xảy ra trong đời sống bạn mà chỉ có Đức Chúa Trời làm được?

Lạy Chúa, con ngợi khen Ngài là Đức Chúa Trời yêu thương và quyền năng. Con tin rằng không có gì là không làm được với sự giúp đỡ của Ngài.

(c) 2024 svtk.net