Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Sống và Chết cho Ai?

Giăng 11:45-57

"Thầy cả thượng phẩm... nói tiên tri về Đức Chúa Giê-xu sẽ vì dân mà chết; và không những vì dân thôi, mà cũng để nhóm con cái Đức Chúa Trời đã tản lạc lại làm một đoàn" (câu 51-52).

Câu hỏi suy ngẫm: Việc Chúa Giê-xu làm nhiều phép lạ và khiến ông La-xa-rơ từ cõi chết sống lại gây tác động như thế nào? Ông Cai-phe là ai và ông âm mưu gì? Tại sao? Bạn có dám công khai bênh vực Phúc Âm và bày tỏ niềm tin nơi Chúa Giê-xu không? Dịp tiện mà bạn bênh vực hoặc chia sẻ Phúc Âm là khi nào?

Khi Chúa Giê-xu khiến ông La-xa-rơ sống lại là lý do cho một số đông người tin Ngài (câu 45). Ngược lại một số khác đi báo tin cho giới lãnh đạo tôn giáo với thái độ không tán thành việc làm của Ngài (câu 46). Vì lẽ đó mà các thành viên trong Tòa Công Luận được triệu tập và cuộc chiến giữa những người tin Chúa Giê-xu và những người tận hiến cho "nơi của chúng ta và nước của chúng ta" (câu 48) bắt đầu trở nên gay gắt. Cũng cần biết thêm, Thầy Tế lễ Cai-phe thuộc dòng Sa-đu-sê, là thành phần giàu có, thuộc giai cấp quý tộc, có quyền thế vì cộng tác với chính quyền La Mã. Điều họ lo sợ là Chúa Giê-xu được nhiều người theo, như vậy sẽ gây rắc rối cho nhà nước, ảnh hưởng đến sự nghiệp của họ. Khi chúng ta hời hợt trong niềm tin và tận hiến cho một điều gì đó thay vì tận hiến cho Đức Chúa Trời thì chúng ta dễ trở thành công cụ của Sa-tan để chống lại Đức Chúa Trời mà không hề hay biết.

Ở đây Đức Chúa Trời sử dụng âm mưu của Thầy Tế lễ Cai-phe và người của ông để làm cho lời tiên tri về sự chết của Chúa Giê-xu được ứng nghiệm (câu 49-51). Ông Cai-phe là thầy tế lễ được cộng đồng người Giu-đa tôn trọng và ông nghĩ rằng ông đang tận hiến cho Đức Chúa Trời. Nhưng những diễn biến tiếp theo cho thấy những việc làm và cuộc đời ông là lời cảnh cáo đáng sợ cho giới lãnh đạo Cơ Đốc ngày nay cũng như cho hết thảy chúng ta, bởi lẽ có những việc chúng ta tưởng là làm "vì Đức Chúa Trời" nhưng kết cuộc là những việc làm chống lại Ngài!

Ngay trước ngày lễ Vượt Qua, khách hành hương từ những vùng xa xôi bắt đầu tề tựu ở Giê-ru-sa-lem để tham dự nghi lễ tẩy sạch với ước muốn sẵn sàng tham dự các thánh lễ. Chúa Giê-xu cũng có mặt tại Giê-ru-sa-lem vào ngày đại lễ và đoàn dân đông cũng mong nhìn thấy sự hiện diện của Ngài để được nghe Ngài giảng dạy. Tuy nhiên, Ngài có ý tránh kẻ thù vì "giờ Ngài chưa đến."

Bạn sẵn sàng sống và chết cho Đức Chúa Trời hay cho một điều gì khác? Điều gì bạn nên làm hôm nay?

Lạy Chúa, xin giúp con trở thành một chứng nhân trung tín và tận hiến cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net