Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Công Việc cho Mỗi Người

Dân-số Ký 4:1-33

"Người ta tu bộ người Lê-vi tùy theo mệnh lệnh của Đức Giê-hô-va đã cậy Môi-se truyền dạy, cắt phần cho mỗi người việc mình phải làm, và vật chi mình phải khiêng đi" (câu 33).

Câu hỏi suy ngẫm: Ông Môi-se kiểm kê nhân số của họ Kê-hát, Ghẹt-sôn và Mê-ri-ba để làm gì? Vì sao sự khác biệt trong công việc phục vụ Đức Chúa Trời trong hội mạc không dẫn đến sự khác biệt về giá trị của người phục vụ? Cơ Đốc nhân phục vụ Đức Chúa Trời với mục đích gì? Bạn đang đứng chỗ nào và đang làm gì trong nhà Đức Chúa Trời?

Với mục đích để không có ai trong những người có thể làm việc được trong hội mạc không có cơ hội phục vụ Đức Chúa Trời, Ngài truyền lệnh cho ông Môi-se kiểm kê số người trong dòng họ Kê-hát thuộc chi phái Lê-vi (câu 1, 2). Lần kiểm kê này khác với tổng kiểm kê dân số, tức đếm đầu người từ trẻ nhoœ đến người cao tuổi. Điều này cho thấy từng người, từng Cơ Đốc nhân đều có chỗ trong kế hoạch của Đức Chúa Trời. Được Đức Chúa Trời đếm và kể tên thật là có ý nghĩa và cũng thật quan trọng đối những người thuộc về Ngài.

Tính tổ chức, sự hoà hợp và phụ thuộc lẫn nhau thể hiện rõ nét trong lần kiểm kê này. Từng chi phái, từng tông tộc được xác nhận và giao việc. Công việc của họ bổ sung cho nhau. Cách tổ chức ở đây không cho phép tự do lựa chọn, bởi đây là sự sắp đặt của Đức Chúa Trời nhằm giúp một dân tộc bị áp bức trong một thời gian dài có được một cơ cấu tổ chức đơn giản nhưng ổn định. Cơ cấu này bao gồm tất cả mọi người nhưng không gây ra xung đột hay rối loạn. Tuy có sự khác biệt về nhiệm vụ, nhưng không có sự khác biệt hay bất bình đẳng về giá trị. Người Kê-hát, Ghẹt-sôn và Mê-ra-ri giữ những nhiệm vụ khác biệt nhau, nhưng không ai là hèn kém hơn ai.

Dân của Đức Chúa Trời là một cơ cấu tổ chức, trong đó từng người đều có cùng một động cơ tốt lành là phục vụ Ngài. Cơ Đốc nhân xem sự phục vụ Đức Chúa Trời như một của lễ dâng để tôn vinh Ngài, chứ không phải tôn vinh bản thân mình. Khi Đức Chúa Trời ở trung tâm thì mọi sự khác biệt sẽ được liên kết chặt chẽ và hài hòa.

Bạn nỗ lực như thế nào trong công việc đời thường cũng như công việc Hội Thánh để mọi việc bạn làm đều là những của lễ tốt lành dâng lên Đức Chúa Trời?

Xin Chúa giúp con phục vụ Ngài trong việc lớn cũng như nhỏ, thấy được hay không thấy được và tất cả những việc con làm đều vì sự vinh hiển của Ngài. Tạ ơn Ngài vì con có được một chỗ trong vương quốc Ngài và vì niềm vui được phục vụ Ngài.

(c) 2024 svtk.net