Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Sống Thánh Khiết

Dân-số Ký 5:1-31

"Hãy mặc lấy trang sức thánh khiết mà thờ lạy Đức Giê-hô-va" (1 Sử Ký 16:29).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao những người bị bệnh ngoài da, bạch trượt và những người đụng vào xác chết bị đuổi ra khỏi trại quân? Một cộng đồng mà nạn trộm cắp hoành hành sẽ như thế nào? Vì sao chung thủy trong hôn nhân là yếu tố hàng đầu trong việc duy trì hạnh phúc gia đình?

Đức Chúa Trời chuyển sự chú ý từ số lượng, tức có bao nhiêu người đủ tiêu chuẩn để phục vụ Đức Chúa Trời trong hội mạc, sang phẩm chất của dân Ngài, bởi phẩm luôn hơn lượng. Dân Ngài phải là một cồng động thánh khiết. Vì thế những gì bất khiết, ô uế, pha tạp phải được loại trừ triệt để. Việc thanh tẩy bắt đầu bằng sự loại trừ những người bị bệnh ngoài da ra khỏi trại quân. Việc làm này dường như là nhẫn tâm, nhưng sự thánh khiết tuyệt đối của Đức Chúa Trời không cho phép hạ thấp tiêu chuẩn của Ngài. Một lẽ khác là Ngài muốn hết thảy đều đến thờ phượng Ngài trong sự thánh khiết.

Tiếp theo là giải quyết vấn đề tham lam. Lòng tham xui khiến nhiều người không ngần ngại dùng thủ đoạn gian lận, lọc lừa, lấy của người khác làm của mình. Khó sống bình yên trong một xã hội trộm cắp hoành hành, người này vì tham lam mà lén lút lấy cắp của người khác. Vì thế Đức Chúa Trời giúp ông Môi-se bài trừ tệ nạn tham lam bằng cách đưa ra luật xưng tội và bồi thường. Kẻ cắp phải trả lại đồ vật đã lấy của anh em mình và bồi thường thêm một phần năm giá trị của vật đó.

Cuối cùng sự thánh khiết của cộng đồng tùy thuộc rất lớn vào sự thánh khiết trong gia đình. Sự chung thủy trong hôn nhân là yếu tố hàng đầu để duy trì hạnh phúc gia đình. Những ai không chung thủy trong hôn nhân có thể bị rủa sả như người nữ gian dâm ở đây (câu 27). Người chồng hoặc vợ phải luôn sống thánh khiết và không để người khác nghi ngờ về đức hạnh của mình. Mặt khác, ghen tương bóng gió rồi vội vàng làm tổn thương người phối ngẫu của mình mà không có căn cứ là tự mình phá vỡ hạnh phúc gia đình.

"Thân thể tôi là đền thờ của Đức Chúa Trời," điều này có ý nghĩa thế nào đối với bạn? Làm thế nào để bạn duy trì được sự thánh khiết trong đời sống riêng tư cũng như trong các mối quan hệ?

Lạy Chúa, xin máu Ngài thanh tẩy con giờ này và giúp con duy trì mọi mối quan hệ của con trong sự thánh khiết.

(c) 2024 svtk.net