Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Vững Tin và Hy Vọng

Rô-ma 4:13-25

"Người vẫn tin trong hy vọng dù không còn gì để hy vọng, nên người trở thành cha của nhiều dân tộc như lời đã phán: "Dòng dõi ngươi sẽ như thế" (câu 18 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời hứa gì với ông Áp-ra-ham? Ông đáp ứng lời hứa của Ngài như thế nào? Bạn có kinh nghiệm nào về Lời hứa của Đức Chúa Trời trong cuộc sống của mình?

Tin Đức Chúa Trời sẽ ban cho một người con nối dõi khi đã gần trăm tuổi, cứ hy vọng sẽ được bồng ẳm con của mình khi đã trải qua hơn ba phần tư thế kỷ hiếm muộn quả là một thách thức lớn đối với ông bà Áp-ra-ham và Sa-ra (câu 18, 19). Dù vậy hai ông bà vẫn tin, vẫn hy vọng và cầu xin Đức Chúa Trời hoàn thành lời hứa của Ngài (câu 21). Ngay cả khi không còn lý do để hy vọng - bởi vào độ tuổi của ông bà Áp-ra-ham và Sa-ra nhiều người đã qua đời, nếu còn sống thì hầu như không thể sinh con được và họ sống chờ ngày qua đời, nhưng ông bà vẫn cứ tiếp tục hy vọng. Nhìn ông bà Áp-ra-ham và Sa-ra chỉ thấy bi quan, tuyệt vọng; kinh nghiệm dạy ông bà tài năng, sức lực chỉ là điều bất khả. Nhưng cao điểm đức tin của ông bà là tin rằng Đức Chúa Trời làm được tất cả những điều bất khả.

Phân đoạn này là câu trả lời cuối cùng của Sứ đồ Phao-lô cho những người Giu-đa nói rằng ông đang làm xói mòn tất cả những gì mà Đức Chúa Trời đã làm trong Cựu Ước. Ông Áp-ra-ham không được xưng công bình bởi luật pháp (câu 13), nhưng chỉ bởi đức tin của ông nơi Đức Chúa Trời là Đấng sẽ làm thành mọi lời hứa của Ngài. Điều này khích lệ chúng ta cứ vững tin và hy vọng nơi Đức Chúa Trời vì hai lý do. Thứ nhất, ông Áp-ra-ham cũng là tổ phụ đức tin của chúng ta - chúng ta là những dân tộc được Đức Chúa Trời kêu gọi (Ga-la-ti 3:14, 29), nên chúng ta được dự phần trong sự ứng nghiệm của lời hứa. Thứ hai, chúng ta kinh nghiệm những gì ông Áp-ra-ham đã kinh nghiệm: khi tin vào các lời hứa của Đức Chúa Trời trong đó có lời hứa khiến Chúa Giê-xu sống lại từ sự chết (câu 24), Ngài ban cho chúng ta sự công chính.

Bạn bày tỏ niềm tin nơi Chúa Giê-xu trong cuộc sống như thế nào? Sứ đồ Phao-lô muốn nhắc bạn điều này: bạn chỉ được xưng công chính bởi đức tin, Đấng mà bạn tin và đặt hiềm hy vọng là Chúa Cứu Thế đã chết vì bạn và đã sống lại.

Lạy Chúa, với lòng tin cậy con phó thác cuộc đời con cho Ngài. Xin giúp con có thể làm chứng cho những người thân yêu, lân cận về lòng nhân từ, ân sủng lạ lùng mà Ngài ban cho một tội nhân như con.

(c) 2024 svtk.net