Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Sự Thay Đổi Kỳ Diệu

Rô-ma 5:12-21

"Vì, như bởi sự không vâng phục của một người mà mọi người khác đều thành ra người có tội, thì cũng một lẽ ấy, bởi sự vâng phục của một người mà mọi người khác sẽ đều thành ra công bình" (câu 19).

Câu hỏi suy ngẫm: Tội của ông A-đam ảnh hưởng trên nhân loại như thế nào? Nhờ đâu người tin được giải phóng khỏi "nguyên tội" và "kỷ tội" được xóa bôi? Chúa Giê-xu đã làm thay đổi cuộc đời bạn như thế nào?

Giống như nhũng người uống nước suối nhiễm độc từ đầu nguồn "nguyên tội" hay tội từ tổ phụ của loài người là ông A-đam đã truyền sang các thế hệ mai sau, khiến toàn thể nhân loại trở nên tội nhân. Tội của con người đầu tiên trên mặt đất là tác nhân khiến cho nhân loại hỗn loạn đến ngày nay. Nói cách khác, cũng như trẻ con thường nói năng, hành xử và có lối sống giống như cha mẹ của các em. Chúng ta được sinh ra trong gia đình nhân loại vì thế chúng ta cũng sống tội lỗi như tổ phụ chúng ta là ông A-đam.

Bởi tin vào lời nói dối "Hai ngươi... sẽ như Đức Chúa Trời" (Sáng Thế Ký 3:5), mà ông A-đam phạm tội và hậu quả không phải mình ông mà tòan thể nhân loại bị phân cách khỏi Đức Chúa Trời. Theo năm tháng tội lỗi con người ngày càng chồng chất. Nhưng "nơi nào tội lỗi đã gia thêm, thì ân sủng lại càng dư dật hơn nữa" (câu 20). Khi Chúa Giê-xu từ thiên đàng đến để giải phóng con người, thì những người tin Ngài sẽ được giải phóng khỏi ngục tù của tội lỗi là nguyên do khiến chúng ta bị phân cách khỏi Đức Chúa Trời. Trong Chúa Giê-xu, chúng ta trở nên những người có sự sống mới. Khi đó ánh sáng thật thay cho bóng tối, chân lý thay ảo tưởng, sự thất vọng được thay bằng sự hy vọng và chúng ta sẽ trở nên giống người đến từ thiên đàng (1 Cô-rinh-tô 15:49).

Bây giờ, trước khi cầu nguyện, chúng ta có thể tự hỏi: tôi giống Chúa Giê-xu ở những điểm nào? Còn những điểm nào tôi chưa giống Ngài? Rồi tạ ơn Ngài vì dù chúng ta thiếu sót, có những chỗ chưa giống Ngài, nhưng Ngài sẵn sàng tha thứ, nâng đỡ để chúng ta tiếp tục được biến đổi để càng trở nên giống Ngài.

Lạy Chúa, tạ ơn Ngài vì đã tiếp nhận con vào gia đình của Ngài. Xin giúp con được nên mới mỗi ngày trong cách ăn, nết ở để con ngày càng trở nên giống như Ngài.

(c) 2024 svtk.net