Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Đấng Giải Cứu

Thi-thiên 119:153-160

"Xin hãy xem nỗi khổ nạn tôi, và giải cứu tôi; vì tôi không quên luật pháp của Chúa" (câu 153).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả kêu cầu Đức Chúa Trời giải cứu trong hoàn cảnh nào? Dù vậy, câu 156 và 159 tác giả cho thấy ông được cứu, được sống nhờ điều gì? Ngoài ra, tác giả cho thấy Lời Chúa giúp gì cho ông? Nếu có cơ hội, bạn sẽ làm chứng thế nào về sự nhân từ và lòng thương xót của Đức Chúa Trời trên đời sống của bạn?

Những người xấu cứ đeo bám lấy tác giả và làm cho ông khốn khổ. Hoàn cảnh dường như nhận chìm ông, nhưng ông đã vươn lên từ trong đau khổ nhờ tiếp tục bám chặt Đức Chúa Trời là Đấng nâng ông lên, bênh vực và giải cứu ông. Sự đau khổ không làm ông lùi bước, ông cứ hết lòng tin cậy Lời Đức Chúa Trời là Lời ban sự sống đem lại sự an ủi, nâng đỡ, chữa lành và đổi mới.

Người giải cứu không những là người có uy quyền, có năng lực, mà còn là người cảm thông, hiểu thấu cảnh ngộ của người lâm nạn. Người giải cứu sẵn sàng bỏ thời gian, tâm lực, của cải, ngay cả mạng sống của mình để cứu giúp những người khốn khổ. Đức Chúa Trời là Đấng giải cứu tác giả khỏi khổ nạn bởi ông là người gìn giữ chứng cớ Ngài. Tuy nhiên Đức Chúa Trời sẽ chẳng giải cứu người ác là những người không vâng theo luật pháp của Ngài (câu 155).

Tác giả ngưỡng mộ lòng thương xót và sự nhân từ của Đức Chúa Trời. Ông kêu lên rằng "Lòng thương xót Ngài thật lớn thay" (câu 156). Ngài bày tỏ lòng thương xót và ban ơn rời rộng trên tất cả những người mà Ngài đã kêu gọi. Dù loài người có gian ác xấu xa đến đâu, Đức Chúa Trời sẽ giang tay ra giải cứu họ, nếu họ không xem thường lòng nhân từ và thương xót của Ngài. Đức Chúa Trời cũng kêu gọi chúng ta bày tỏ sự nhân từ và lòng thương xót với mọi người bất kể họ là ai. Ngài sẽ vô cùng cảm động và hết sức vui lòng khi thấy con cái của Ngài là những người nhân từ, tràn đầy lòng thương xót, biết rung cảm, không bao giờ làm ngơ trước nỗi khổ của người khác, kể cả những người thù nghịch họ.

Bạn tỏ lòng nhân từ và thương xót mà Đức Chúa Trời đặt trong lòng bạn như thế nào?

Tạ ơn Chúa đã thương xót và nhân từ đối với con. Xin giúp con biết bày tỏ lòng nhân từ và sự thương xót đối với người khác.

(c) 2024 svtk.net