Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Không Lùi Bước

Giăng 12:27-36

"Cha ơi, xin làm sáng Danh Cha! Bấy giờ có tiếng từ trên trời phán xuống rằng: Ta đã làm sáng danh rồi, Ta còn làm cho sáng danh nữa!" (câu 29).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao Chúa Giê-xu bối rối? Ngài có muốn lùi bước không? Tại sao? Đám đông nghe thấy gì? Vì sao họ có những phản ứng khác nhau? Bạn có đang bối rối hay lo phiền không? Theo lời Kinh Thánh, bạn sẽ làm gì?

Trước viễn cảnh phải trở nên tội lỗi vì loài người như 2 Cô-rinh-tô 5:21 mô tả, Chúa Giê-xu cảm thấy bối rối và sầu não. Trong tình trạng như thế qua sự cầu nguyện Ngài đã tỏ thật cùng Cha những cảm xúc của Ngài. Phải chăng Ngài muốn lùi bước và cầu xin Đức Chúa Trời giải cứu Ngài trong giờ khủng khiếp khi mà tội lỗi của tất caœ loài người chất trên vai Ngài? Chắc chắn là không, vì Ngài trở nên loài người với mục đích uống chén thịnh nộ của Đức Chúa Trời, mà lẽ ra cả nhân loại phải uống, và Ngài vẫn luôn luôn muốn "làm sáng Danh Cha." Ngài phải đi đến đích cuối cùng là thập tự giá trước khi trở về cùng Cha Ngài.

Vì sự vinh hiển của Đức Chúa Trời mà Chúa Giê-xu vui lòng thuận phục ý muốn của Cha Ngài để trải nghiệm con đường thập tự. Bởi sự chết của Chúa Giê-xu mà tội của nhân thế đã được tha thứ. Bởi thập tự giá mà vua của thế gian mờ tối này là Sa-tan bị định bại, tội lỗi và sự chết không có quyền gì trên những người mà Chúa Giê-xu đã chết thay. Khi nói rằng Ngài sẽ kéo mọi người đến với Ngài, Chúa Giê-xu không có ý nói rằng hết thảy mọi người đều sẽ được cứu vì sẽ có một số người bị hư mất (Giăng 5:28-29). Những người được cứu chuộc không chỉ là người Giu-đa mà bao gồm mọi dân tộc trên thế giới.

Đám đông vô cùng kinh ngạc bởi sự can thiệp trực tiếp từ trời (câu 28-30). Đối với người có tri giác thuộc linh thì đây là tiếng phán từ trời. Đối với người vô tín thì đó chỉ là tiếng sấm rền. Đôi khi Đức Chúa Trời trực tiếp can thiệp để đáp lời kêu cầu của chúng ta, có khi Ngài yên lặng để rèn tập và thử nghiệm lòng tin của chúng ta nơi Ngài. Nhưng hãy nhớ rằng Ngài luôn ở với chúng ta (Ma-thi-ơ 28:20).

Chúa Giê-xu đã thưa với Cha Ngài về những điều khiến Ngài bối rối và sầu não, bạn sẽ làm gì khi bối rối và phiền muộn?

Lạy Chúa, khi con có những ưu phiền và bối rối trong cuộc sống, xin nhắc con đến giãi bày cùng Ngài với lòng tin cậy và phó thác trọn vẹn.

(c) 2024 svtk.net