Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Mối Quan Hệ Sâu Sắc

Giăng 13:31-38

"Ta ban cho các ngươi một điều răn mới, nghĩa là các ngươi phải yêu nhau; như Ta đã yêu các ngươi thể nào, thì các ngươi cũng hãy yêu nhau thể ấy" (câu 34).

Câu hỏi suy ngẫm: Sau khi Giu-đa đi rồi Chúa Giê-xu cho các môn đệ biết điều gì? Ngài gọi họ là gì? Vì sao Ngài gọi như thế? Chúa Giê-xu truyền cho họ mệnh lệnh quan trọng nào? Bạn có nhận thức rằng Chúa Giê-xu biết rõ sự yếu đuối và thất bại của bạn nhưng Ngài vẫn luôn yêu thương bạn không?

Khi ông Giu-đa đi rồi, Chúa Giê-xu bắt đầu trò chuyện thân mật với mười một môn đệ. Ngài cho họ biết về vinh quang Ngài và vinh quang đó chính là thập tự giá. Chúa Giê-xu gọi họ là "các con Ta." Đây là cách gọi bày tỏ tình yêu thương. Qua cách gọi như thế, chúng ta có thể hiểu rằng, Chúa Giê-xu biết các môn đệ của Ngài vẫn còn non trẻ, chưa trưởng thành và chưa nhận thức đầy đủ mọi sự việc. Ngài nhắc họ nhớ những Lời Ngài nói với người Giu-đa trước đó "Các ngươi không thể đến được nơi Ta đi" (câu 8:21). Ngài muốn nói rằng hiện giờ họ chưa chuẩn bị để theo Ngài, dù sau đó họ sẽ theo Ngài (câu 14:3). Đây là lời tiên tri về việc sau này họ chịu khổ và chịu chết vì Danh Ngài.

Lời khuyên dạy quan trọng của Chúa Giê-xu đối với các môn đệ Ngài trong những lời tạm biệt này chính là điều răn mới "Các ngươi hãy yêu thương nhau." Điều răn này đặt nền tảng trên sự yêu thương từ Đức Chúa Trời và đã trở thành lối sống của cộng đồng rộng lớn được chuộc bởi huyết Chúa Giê-xu và được đổ đầy Thánh Linh của Đức Chúa Trời. Tình yêu thương là mối dây hiệp nhất các môn đệ của Chúa Giê-xu lại với nhau và là vẻ đẹp có sức mạnh chinh phục thế gian đầy dẫy sự ganh ghét, hận thù và chia rẽ.

Sứ đồ Phi-e-rơ vẫn thường là một đại diện mau miệng của các môn đệ. Câu hỏi thể hiện sự bối rối và thất vọng "Chúa đi đâu?" không chỉ là câu hỏi của chính ông mà là câu hỏi của nhiều người khác nữa. Ông Phi-e-rơ thiếu nhẫn nại và thề rằng ông sẽ liều mình mà theo Chúa Giê-xu (câu 37). Tuy nhiên Chúa Giê-xu nói rằng ông sẽ chối Ngài ba lần trước khi gà gáy. Ngài biết sự yếu đuối và thất bại của ông Phi-e-rơ, nhưng Ngài vẫn luôn yêu thương và dành cơ hội cho ông ăn năn. Chúng ta đừng tỏ ra quá nghiêm khắc với ông, bởi vì có những lúc Đức Chúa Trời đã mở mắt ông ra để ông thấy được nơi Chúa Giê-xu những điều mà người khác không nhìn thấy (Ma-thi-ơ 16:16, 17).

Có khi nào bạn hứa những điều mà mình không giữ được không? Bạn có thường nói, hành động theo cảm xúc không?

Lạy Chúa, con là con người đầy dẫy sự thất bại và yếu đuối, xin Ngài làm cho con được mạnh mẽ và sống trọn thành cho Ngài mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net