Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Sự Giải Cứu Sẽ Đến

Thi-thiên 124:1-8

"Sự tiếp trợ chúng ta ở trong Danh Đức Giê-hô-va, là Đấng đã dựng nên trời và đất" (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Vua Đa-vít đặt ra giả thiết: "Nếu Đức Chúa Trời không binh vực chúng ta" để nói lên điều gì? Những tai họa ông gặp đến từ đâu? Tại sao ông hoàn toàn tin cậy sự bảo vệ của Đức Chúa Trời? Bạn có thể giúp gì cho một cộng đồng vừa đấu tranh để sinh tồn, vừa bảo vệ đức tin của họ?

Cuộc sống thường khi rất gay go. Để sống, để sinh tồn, con người phải đối mặt với nhiều gian khổ và phải vượt qua. Có những lúc nếu không có sự trợ giúp từ đâu đó thì một người, ngay cả một cộng đồng khó mà tồn tại. Đời sống đức tin cũng vậy, có những lúc đức tin thay vì lớn lên lại bị hao mòn, nếu không có sự trợ giúp từ Đức Chúa Trời, đức tin sẽ suy sụp mau chóng. Ở đây tác giả mô tả những gì sẽ xảy ra nếu Đức Chúa Trời không đến để cứu giúp dân Ngài đang khi thảm họa, tai ương đến từ nhiều phía đe dọa sự tồn vong của họ.

Tai họa đầu tiên đến từ con người là kẻ thù của người Ít-ra-ên. Tác giả khẳng định rằng nếu Đức Chúa Trời không bênh vực dân Ngài, thì họ đã bị kẻ thù nuốt sống rồi (câu 1-3). Lịch sử của người Ít-ra-ên cho thấy biết bao lần Đức Chúa Trời đã can thiệp bằng cách sai thiên sứ đến giải cứu họ. Biết bao thánh đồ đã kinh nghiệm được sự giải cứu kỳ diệu của Đức Chúa Trời khỏi những thảm họa thiên nhiên, ngay cả của con người. Việc thoát khỏi nanh vuốt của dã thú, như ông Đa-ni-ên thoát khỏi hàm sư tử, hay chim thoát khỏi bẫy rập minh họa người thuộc về Đức Chúa Trời thoát khỏi hiểm nguy trong đường tơ kẻ tóc. Lắm khi mạng sống chúng ta như chỉ mành treo chuông và ta kêu cầu Đức Chúa Trời, Ngài giải cứu ta một cách diệu kỳ. Tác giả cũng đã kinh nghiệm như thế, và bày tỏ lòng biết ơn về sự giải cứu của Đức Chúa Trời.

Phần cuối cùng tiếp tục nói lên đức tin của người thuộc về Đức Chúa Trời: sự tiếp trợ của chúng ta ở nơi Đức Chúa Trời là Đấng tạo dựng trời và đất. Chỉ có Đấng đã tạo ra muôn loài vạn vật mới có quyền năng giải cứu những người gặp nguy khốn đang hướng mắt, hướng lòng trông đợi sự trợ giúp của Ngài. Nếu chúng ta biết nơi nào đó có một cá nhân hay một cộng đồng đang đấu tranh vừa để sinh tồn, vừa để bảo vệ đức tin của họ, chúng ta cần hiệp một trong sự cầu nguyện cho họ, để Đức Chúa Trời nâng đỡ và giải cứu họ.

Đức tin của bạn được thử nghiệm như thế nào? Bạn có thể giúp gì cho một người đã và đang dâng lên những lời cầu nguyện nhưng chưa được đáp lời?

Lạy Chúa, sự cứu giúp của con ở trong Danh Đức Chúa Trời. Con tạ ơn Ngài vì Ngài đang ở với con, ngay cả những lúc mà con không cảm thấy sự hiện diện của Ngài.

(c) 2024 svtk.net